• Vì sự bình yên của Nhân dân

Công an thị trấn Đại Ngãi giữ bình yên cho cuộc sống người dân

07/10/2021 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 07/10/2021 | 06:02

STO - Thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú (Sóc Trăng) đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các loại tệ nạn xã hội từng bước được đẩy lùi, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, giúp người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

Thị trấn Đại Ngãi có diện tích khá lớn (gần 800ha), với hơn 8.300 khẩu, nằm trên các tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh như: tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu; Quốc lộ 60 nối với TP. Sóc Trăng và có bến phà Đại Ngãi - Cù Lao Dung đi qua Trà Vinh, Bến Tre và TP. Hồ Chí Minh nên rất thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa và phát triển kinh tế. Tuy nhiên, đi kèm với thuận lợi về giao thông, kinh tế phát triển thì tình hình an ninh trật tự thị trấn khá phức tạp.

Trung tá Trương Văn Cường - Trưởng Công an thị trấn Đại Ngãi trao mốc khóa và tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống tội phạm cho tín hữu Cao Đài thị trấn Đại Ngãi (ảnh chụp trước khi bùng phát dịch Covid-19). Ảnh: K.N

Công an tỉnh triển khai thực hiện việc sắp xếp, bố trí công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã. Sau khi được tăng cường thêm lực lượng, Công an thị trấn Đại Ngãi đã xây dựng chương trình, kế hoạch về công tác phòng, chống tội phạm bài bản hơn trước. Lãnh đạo Công an thị trấn còn phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng cán bộ chủ động nắm chặt tình hình địa bàn, rà soát các đối tượng liên quan đến các tệ nạn xã hội như: ma túy, đá gà, đánh bài, số đề, trộm cắp… để kịp thời giáo dục, gọi hỏi, cảm hóa, uốn nắn, giúp đỡ các đối tượng trở thành người có ích cho xã hội. Chú trọng xây dựng các mô hình, như: “Khu dân cư không ma túy”, “tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải” tại các ấp. Đồng thời, Công an thị trấn luôn phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể tổ chức kiện toàn, củng cố các tổ an ninh, tổ tự quản, tổ hòa giải ấp. Công an thị trấn Đại Ngãi phát huy vai trò của cán bộ hưu trí, cao niên tuổi Đảng, người có uy tín trong xóm ấp, giúp lực lượng công an tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao tinh thần cảnh giác và tố giác các loại tội phạm. Lực lượng Công an thị trấn Đại Ngãi thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các đợt cao điểm tấn công triệt xóa các loại tội phạm. Từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn thị trấn không xảy ra các vụ án nghiêm trọng, trộm cắp, đá gà, đánh bạc nên người dân yên tâm lao động, sản xuất để phát triển kinh tế.

Ông Quách Quang Thiện, ngụ ấp Ngãi Hội 2, thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú chia sẻ: “Những năm trước đây, các loại tệ nạn xã hội như: số đề, đánh bạc, đá gà, trộm cắp tài sản nhiều, người dân thấp thỏm lo âu, không yên tâm lao động sản xuất. Thế nhưng, từ khi Công an thị trấn Đại Ngãi tăng cường thêm công an chính quy, có đủ lực lượng để quản lý tốt địa bàn, giáo dục tốt các đối tượng thường xuyên vi phạm pháp luật nên tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Tôi và người dân trong ấp luôn được Công an thị trấn xuống tận nhà tuyên truyền, vận động mạnh dạn thông tin và tố giác tội phạm. Qua theo dõi, từ khi lực lượng công an chính quy tăng cường về thị trấn, công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm đạt hiệu quả cao hơn”.

Trung tá Trương Văn Cường - Trưởng Công an thị trấn Đại Ngãi cho biết: “Để làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn Đại Ngãi, trong thời gian qua, từng cán bộ, chiến sĩ Công an thị trấn bám sát địa bàn, nắm chặt đối tượng thường xuyên vi phạm pháp luật, theo dõi khu vực thường xảy ra các tệ nạn xã hội. Đặc biệt, lực lượng công an luôn sát dân, gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân và nắm bắt thông tin của người dân cung cấp về các đối tượng có thể gây án để kịp thời xử lý. Song song đó, Công an thị trấn tăng cường tuyên truyền để người dân biết cách đề phòng các thủ đoạn của các loại tội phạm hiện nay. Trong thời gian tới, Công an thị trấn sẽ tiếp tục củng cố, nâng chất các mô hình phòng, chống tội phạm hiện có trên địa bàn. Đồng thời chỉ đạo lực lượng công an tiếp cận, giáo dục, răn đe các đối tượng thường xuyên vi phạm pháp luật và cho cam kết không tái phạm, để giữ bình yên cho cuộc sống nhân dân”.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: