• Vì sự bình yên của Nhân dân

Kiểm tra công tác khai báo qua phần mềm quản lý công dân vùng dịch tại các chốt kiểm soát

29/08/2021 18:36 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 29/08/2021 | 18:36

STO - Ngày 29-8, đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Giám đốc Công an tỉnh đã đến kiểm tra công tác khai báo qua phần mềm quản lý công dân vùng dịch ở các chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra vào địa bàn tỉnh. Cùng đi còn có đồng chí Nguyễn Văn Bốn - Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Giám đốc Công an tỉnh (bìa phải) kiểm tra tại chốt kiểm soát Phường 3 (TX. Ngã Năm). Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Theo đó, phần mềm quản lý công dân vùng dịch được Bộ Công an chính thức triển khai trên toàn quốc có địa chỉ: http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Tại tỉnh Sóc Trăng, theo thống kê từ ngày 12-8 đến nay, Công an tỉnh đã triển khai phần mềm quản lý trên tại 11 chốt kiểm soát dịch ở các tuyến đường ra vào địa bàn tỉnh và đã có trên 3.400 lượt công dân khai báo qua phần mềm này. Công dân trước khi đi qua các trạm kiểm soát dịch bệnh thì sử dụng điện thoại thông minh thực hiện đăng nhập địa chỉ trên và điền đầy đủ các thông tin để khai báo y tế, sau đó nhận được mã QR code để cán bộ ở chốt kiểm tra thông tin và xác nhận công dân đi qua. Trường hợp công dân không có điện thoại thông minh để khai báo sẽ được phát tờ khai trực tiếp. Tất cả những dữ liệu công dân khai báo sẽ được lưu và xác thực qua kết nối với hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Tại các chốt kiểm soát, Giám đốc Công an tỉnh đề nghị lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát cần tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện khai báo theo phần mềm của Bộ Công an một cách cụ thể nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khai báo được nhanh chóng. Đồng thời, thời gian tới Công an tỉnh sẽ lắp đặt webcam kết nối với máy tính tại chốt kiểm soát, bố trí giãn cách giữa lực lượng làm nhiệm vụ với người dân đến chốt kiểm soát, khi người dân đến khai báo sẽ tự quyét mã QR code, sau đó cán bộ tại chốt kiểm tra xác nhận, từ đó hạn chế việc tiếp xúc gần với lực lượng làm nhiệm vụ.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh và Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã tặng quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

MINH TẤN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: