• Vì sự bình yên của Nhân dân

Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Sóc Trăng thực hiện tốt việc “tự bảo vệ, tự phòng, chống dịch”

23/08/2021 17:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 23/08/2021 | 17:27

STO - Chiều ngày 23-8, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức cuộc họp trực tuyến với công an các huyện, thị xã, thành phố để đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tình hình, kết quả và những hạn chế trong quá trình thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân. Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Giám đốc Công an tỉnh chủ trì cuộc họp.

 Đại biểu dự cuộc họp trực tuyến. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng và triển khai các phương án ứng phó với từng cấp độ và tình huống cụ thể, bố trí cán bộ, chiến sĩ tại các chốt chặn, tuần tra kiểm soát lưu động, truy vết và đảm bảo an ninh, trật tự tại các khu cách ly, khu điều trị. Qua đó, đã phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy định pháp luật. Bên cạnh đó, công an toàn tỉnh đã phát hiện 14 vụ có dấu hiệu tội phạm về trật tự xã hội; bắt 13 vụ, 23 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy; bắt 16 vụ, 69 đối tượng đánh bạc. Đặc biệt, Công an tỉnh đã vận động cán bộ, chiến sĩ và các doanh nghiệp ủng hộ trên 2.500 phần quà với tổng trị giá trên 800 triệu đồng để hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đối với công tác triển khai thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, công an các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp làm sạch dữ liệu dân cư và thực hiện khai báo thông tin y tế đối với công dân ra vào vùng dịch tại các chốt kiểm soát. Triển khai thực hiện hướng dẫn, yêu cầu người dân kê khai thông tin di biến động khi di chuyển qua các chốt kiểm soát với 1.046 tờ khai; kiểm tra, rà soát đối chiếu 576 trường hợp công dân ra vào vùng dịch.

Phát biểu kết luận, đại tá Nguyễn Minh Ngọc ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của lực lượng công an toàn tỉnh trong thời gian qua. Giám đốc Công an tỉnh đề nghị mỗi cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an Sóc Trăng phải thực hiện tốt việc “tự bảo vệ, tự phòng, chống dịch”, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu, hàng ngày; tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch gắn với nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự; tiếp tục thực hiện công tác làm sạch dữ liệu thông tin dân cư, bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống”; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, khai thác có hiệu quả 2 dự án về dân cư vào công tác phòng, chống dịch và bảo đảm an ninh, trật tự, nhất là việc triển khai thực hiện ứng dụng khai báo y tế kết hợp với quản lý di biến động công dân, phục vụ cho công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả.

          ĐỨC TRUNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: