• Vì sự bình yên của Nhân dân

Người chiến sĩ cảnh sát giao thông hết lòng với dân trong mùa dịch

13/09/2021 06:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 13/09/2021 | 06:03

STO - Nhằm chung tay chia sẻ, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, cũng như thể hiện tinh thần đoàn kết “tương thân, tương ái”, thời gian qua, Thượng úy Phạm Tư Duy - cán bộ Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và Xử lý vi phạm giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật trong khi làm nhiệm vụ, được đồng đội, người dân yêu mến.

Thấu hiểu được khó khăn, thách thức trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện nhiệm vụ mà lãnh đạo giao phó, lực lượng luôn kiên định bản lĩnh chính trị của người chiến sĩ Công an nhân dân ra sức thực hiện nhiệm vụ với phương châm “triệu trái tim, một ý chí, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông đã chứng kiến thực tế nhiều vụ việc, nhiều hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, đã không ngại khó khăn, gian khổ, lực lượng cảnh sát giao thông đã thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng nhường phần cơm của mình hay huy động thêm để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

Thượng úy Phạm Tư Duy - cán bộ Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và Xử lý vi phạm giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (bìa trái) cùng đồng nghiệp tặng nhu yếu phẩm cho người dân vùng cách ly y tế. Ảnh: T.H

Nổi bật trong những tấm gương sáng của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông có Thượng úy Phạm Tư Duy, trong thời gian hỗ trợ Công an huyện Thạnh Trị phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của huyện đặt trên Quốc lộ 1A, thuộc Ấp 3, thị trấn Phú Lộc (Thạnh Trị), ngoài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Thượng úy Duy còn hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

Vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 13-8-2021, khi đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch nói trên, Thượng úy Duy nhìn thấy 1 người đàn ông đang dẫn bộ xe gắn máy, đi bộ bên cạnh là 1 người bị thương ở đầu và đang chảy máu. Qua trao đổi mới biết, anh Kim Hoàng chở anh Nguyễn Thanh Chơn đi cấp cứu, nhưng trên đường đi bị hết xăng, các cây xăng lại đóng cửa nên phải dắt bộ. Nhận thấy vết thương ở đầu anh Chơn có khả năng nguy hiểm đến tính mạng, Thượng úy Duy xin ý kiến lãnh đạo rồi sử dụng xe cá nhân đưa anh Chơn đến bệnh viện cấp cứu và đợi anh Chơn test nhanh SARS-CoV-2 có kết quả âm tính mới về vị trí công tác. Sau khi về chốt kiểm dịch, Thượng úy Duy đã hút xăng xe cá nhân của mình và xe của đồng chí trực chung đổ cho xe anh Hoàng để anh đến bệnh viện lo cho bạn; đồng thời cùng các đồng chí trong tổ quyên góp tiền hỗ trợ cho anh Chơn điều trị vết thương.

Ngoài ra, trong quá trình công tác tại chốt kiểm dịch Covid-19, Thượng úy Duy biết nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt những hộ nằm trong khu cách ly y tế. Đứng trước những cảnh đời khó khăn như vậy, Thượng úy Duy đã vận động bạn bè, người thân được hàng trăm phần quà hỗ trợ cho các hộ dân trên địa bàn thị trấn Phú Lộc, để bà con có nguồn lương thực, một số nhu yếu phẩm dự trữ và sử dụng trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trò chuyện với chúng tôi, Thượng úy Phạm Tư Duy chia sẻ: “Gia đình tôi đang sinh sống tại ấp Xa Mau 2, thị trấn Phú Lộc (Thạnh Trị), nơi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Khi được lãnh đạo phân công làm tổ trưởng tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 của huyện đặt trên Quốc lộ 1A thuộc địa bàn Ấp 3, thị trấn Phú Lộc (Thạnh Trị), tôi thấy có nhiều hộ dân còn khó khăn về kinh tế, giờ đây lại càng khó khăn hơn khi thuộc vùng cách ly y tế. Để chia sẻ phần nào khó khăn với bà con, tôi đã báo cáo với lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông về dự định của mình, được lãnh đạo thông qua tôi phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức các đợt tặng quà giúp đỡ bà con. Thông qua người thân, bạn bè, tôi vận động được gạo và các nhu yếu phẩm, giúp người dân phần nào vượt qua những ngày khó khăn vì dịch bệnh”.

Theo chị Nguyễn Thúy Kiều ở ấp Thạnh Điền, thị trấn Phú Lộc (Thạnh Trị), trong lúc bà con khó khăn vì dịch bệnh thì lại được cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 của huyện đặt trên Quốc lộ 1A thuộc địa bàn Ấp 3 hỗ trợ nhu yếu phẩm nên bà con rất vui, rất phấn khởi. Mặc dù bận làm nhiệm vụ trực chốt phòng, chống dịch nhưng khi rảnh là Duy cùng đồng đội đi vào các ấp trên địa bàn thị trấn Phú Lộc để giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn”.

Đại tá Phạm Minh Khả - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết, thời gian qua, dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 trên cả nước nói chung và địa bàn tỉnh nói riêng, diễn biến hết sức phức tạp, số ca nhiễm mới tăng cao. Trước tình hình trên, quán triệt tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh chủ động phân công, bố trí lực lượng tham gia 4 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; đồng thời cử cán bộ tham gia hỗ trợ công an huyện, thị xã, thành phố trong thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều cán bộ, chiến sĩ của đơn vị vừa bảo vệ trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội, vừa chống dịch, vừa góp phần chăm lo đời sống cho nhân dân. Riêng Thượng úy Phạm Tư Duy là một cán bộ trẻ, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao. Thượng úy Phạm Tư Duy quan tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn, đó là một hành động đẹp, thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ của người chiến sĩ Công an nhân dân. Để biểu dương, khen thưởng và lan tỏa những tấm gương tiêu biểu, những tấm lòng vàng, những nghĩa cử cao đẹp trong cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng, Phòng Cảnh sát giao thông đề xuất với cấp trên khen thưởng cho Thượng úy Phạm Tư Duy.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: