• Vì sự bình yên của Nhân dân

Tấm “lá chắn” nơi tuyến đầu chống dịch

12/08/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 12/08/2021 | 06:00

STO - Là một trong những tấm “lá chắn” nơi tuyến đầu chống dịch, thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh tại Quốc lộ 1, nơi giáp ranh giữa tỉnh Sóc Trăng và tỉnh khác, thượng úy Trần Thanh Phương – Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngại khó khăn, nguy hiểm. Với em, khi đã khoác trên người quân phục ngành công an thì phải phục vụ nhân dân, bảo vệ sự bình yên trong dân.

Người chiến sĩ vì dân

Công tác tại Trạm Cảnh sát giao thông Mỹ Xuyên, công việc của Phương đảm trách là tuần tra giao thông, để xử lý các phương tiện không chấp hành quy định an toàn giao thông. Tuy công việc cũng có nhiều khó khăn nhưng chưa bao giờ Phương than khó. Mặc kệ trời nắng cháy da hay đêm khuya lạnh buốt vẫn thức thâu đêm với ca trực, Phương vẫn giữ “cái đầu lạnh”, tinh thần tỉnh táo cùng với đồng nghiệp tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường của tỉnh để xử lý các trường hợp không chấp hành quy định an toàn giao thông.

Thượng úy Trần Thanh Phương – Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh vững vàng nơi tuyến đầu chống dịch. Ảnh: N.H

Trước tình hình nhiều hộ nghèo, lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Phương đã vận động nhiều nguồn để tặng quà giúp hộ nghèo vượt qua khó khăn. Phương cùng cán bộ đoàn, đoàn viên chi đoàn đi từng ngõ, đến từng nhà để trao quà. Dù đường xa, phải cuốc bộ hàng trăm mét, Phương cũng vác gạo, xách quà trao tận tay cho các hộ khó khăn.

Với vai trò là Bí thư chi đoàn, Phương cùng Ban Chấp hành chi đoàn “khởi động” nhiều chuyến hành quân về nguồn tại các xã vùng sâu của tỉnh với nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, tuyên truyền pháp luật.

Tiếp xúc nhiều với Phương, tôi còn thấy ở người chiến sĩ ấy cách sống đẹp, “thương người như thể thương thân”. Và hành động cứu bà cụ bị đuối nước không màng đến tính mạng, nguy hiểm của Phương đã tạo sự lan tỏa tích cực, nhân lên hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Hay trong các chuyến đi tặng quà, thấy hoàn cảnh quá khó khăn của bà con, em bỏ tiền túi để mua thêm các nhu yếu phẩm trao tặng thêm.

Vững vàng nơi tuyến đầu chống dịch

Tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19, thượng úy Phương cùng với đồng nghiệp túc trực, dừng xe, lấy thông tin từng tài xế, lịch trình di chuyển, nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 và góp phần ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập trong cộng đồng. Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay thì em và các đồng nghiệp của mình có nguy cơ trở thành F1, F2 trong lúc thực hiện nhiệm vụ.

Chia sẻ với tôi, thượng úy Phương vẫn lạc quan: “Những chuyện đó em và đồng nghiệp ai cũng lường trước cả. Có khi hôm nay trực ca, hôm sau là vào khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, không vì chuyện công việc có nguy cơ nhiễm dịch bệnh cao mà chúng em lơ là. Chúng em làm việc luôn thực hiện theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Bản thân mỗi người tự bảo vệ sức khỏe chính mình”.

Môi trường làm việc của những cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông tại các chốt rất vất vả. Vì điểm đóng chốt chủ yếu làm mái che tạm nên không “vững” khi mưa lùa, gió giật. Lực lượng phải dãi nắng dầm mưa, làm việc ca ngày lẫn ca đêm. Bữa cơm gia đình, giấc ngủ trọn vẹn đã trở nên xa xỉ trong nhiều ngày qua. “Thời gian gần đây, trong ca trực, em cũng như anh em ca trực không chỉ đeo găng tay, khẩu trang, kính chống giọt bắn mà còn mặc đồ bảo hộ, tuy là rất khó chịu, nóng bức nhưng mọi người ai cũng cố gắng chịu đựng. Vất vả, khó khăn, mọi người đều cố gắng, chỉ mong muốn góp sức mình kiểm soát dịch Covid-19” - Phương cho biết.

Ở thượng úy Phương, tôi luôn thấy tinh thần lạc quan, trong công việc luôn cố gắng hết sức mình, không kể khó, than khổ và em luôn sống vì mọi người. Em luôn “cháy” hết mình với khát vọng tuổi trẻ như trong đoạn thơ của bài thơ “Một khúc ca xuân” của nhà thơ Tố Hữu: “Nếu là con chim, chiếc lá/ Thì chim phải hót, chiếc lá phải xanh/ Lẽ nào vay mà không trả/ Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: