• Vì sự bình yên của Nhân dân

Chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Tuổi trẻ Công an Sóc Trăng - Vì bình yên Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân

20/07/2022 02:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 20/07/2022 | 02:25

STO - Nhiệm kỳ 2017 - 2022, tuổi trẻ Công an Sóc Trăng đã gặt hái những thành tích tiêu biểu, được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao, tổ chức đoàn cấp trên khen thưởng. Lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn; đồng thời, qua các phong trào, hoạt động của đoàn đã vun đắp hình ảnh đẹp người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Hỗ trợ kịp thời hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: THẾ BẰNG

Tuổi trẻ Công an Sóc Trăng vì bình yên Tổ quốc

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã đăng ký thực hiện các mô hình thanh niên tham gia chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng với các mô hình cụ thể như: mô hình “Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tích cực”, mô hình “Móc khóa cung cấp thông tin và tố giác tội phạm”, mô hình “Tuần tra thanh niên”.

Thiếu tá Đặng Văn Phương - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thông tin: “Một trong những mô hình sáng tạo, có ý nghĩa và hỗ trợ rất lớn trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở đó chính là mô hình “Móc khóa cung cấp thông tin và tố giác tội phạm”. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị có liên quan trao tặng hơn 51.000 móc khóa cho người dân tại các xã trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Mỗi móc khóa xe có in số điện thoại đường dây nóng công an cấp huyện, xã để người dân thuận lợi trong việc cung cấp thông tin và báo tin khi có sự việc, tội phạm xảy ra, phát huy mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đồng thời, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn tổ chức cho từng hộ gia đình trên địa bàn ký giao ước thi đua xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh, trật tự và cam kết việc thực hiện quản lý, giáo dục người thân và gia đình không vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội”.

Bên cạnh đó, phong trào “Thanh niên công an xung kích, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc” cũng được các cơ sở đoàn trực thuộc triển khai linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn tình hình công tác của từng đơn vị; kịp thời tham mưu với các cấp lãnh đạo triển khai tổ chức nhiều hoạt động nghiệp vụ sáng tạo, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, giữ vững trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Điển hình như ĐVTN các đơn vị nghiệp vụ an ninh đã làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, tham gia nhiều chuyên án, đấu tranh có hiệu quả với các thế lực thù địch và bọn tội phạm; bố trí lực lượng phối hợp nắm tình hình, bảo vệ tuyệt đối an toàn đoàn khách Trung ương đến thăm và làm việc tại tỉnh Sóc Trăng, bảo vệ tuyệt đối an toàn sự kiện chính trị trong tỉnh. Hay ĐVTN khối cảnh sát đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, trực tiếp tham gia đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm về trật tự, an toàn xã hội; điều tra, khám phá nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng trên các lĩnh vực kinh tế, ma túy, môi trường…

Tô thắm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an

Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tuổi trẻ Công an Sóc Trăng không ngừng phát huy sức trẻ, xung kích tình nguyện, tiên phong trong các phong trào, hoạt động của đoàn, lan tỏa nhiều nghĩa cử cao đẹp, góp phần tô thắm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân. Cảm thông, chia sẻ, động viên những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với các tổ chức cơ sở đoàn và các đơn vị có liên quan trao trên 7.000 phần quà; khám bệnh, cấp phát thuốc cho hơn 450 lượt người già neo đơn; bàn giao 5 căn nhà tình thương, nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị…

Với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trong nhiệm kỳ vừa qua, hơn 2.500 lượt ĐVTN Công an tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện, thu được trên 2.400 đơn vị máu. Bên cạnh đó, các nhóm thi đua, các cơ sở đoàn kết hợp với các đơn vị trong và ngoài lực lượng đã trao trên 500 phần quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tổ chức các cuộc hành quân về nguồn tại các xã trên địa bàn tỉnh với nhiều hoạt động, việc làm ý nghĩa như: ĐVTN đến tận nhà người già yếu, neo đơn, đi lại khó khăn để cấp giấy chứng minh nhân dân hay cấp giấy chứng minh nhân dân cho các em học sinh các xã vùng sâu; khám, cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho người dân nghèo…

Một trong những điểm sáng trong nhiệm kỳ vừa qua là Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng luôn chung tay cùng cộng đồng phòng ngừa dịch Covid-19 thông qua công tác tuyên truyền cho cán bộ, ĐVTN và quần chúng nhân dân về những dấu hiệu nhận biết; biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng thông qua các hình thức phong phú, đa dạng như: tổ chức cấp phát trên 40.300 khẩu trang y tế miễn phí cho người dân tại các điểm tập trung đông người; treo 121 băng rôn có nội dung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; phối hợp Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh thành lập “Đội hình tình nguyện hướng dẫn cài đặt Bluezone”...

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai các hoạt động hỗ trợ các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch và bà con khó khăn bằng những phần quà thiết thực. Thiếu tá Đặng Văn Phương cho biết: “Cán bộ, đoàn viên tham gia cùng đoàn công tác của lãnh đạo Công an tỉnh thăm, động viên và tặng quà cho các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tặng 2.000 kính chống giọt bắn, 100 thùng nước uống đóng lon, thực phẩm…; tặng gần 2.500 phần quà cho người dân trong các khu vực cách ly y tế và bà con gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; phối hợp với địa phương tổ chức hoạt động tiêu thụ 30 tấn nông sản cho người dân trên địa bàn tỉnh. Tổng kinh phí đã vận động để phục vụ cho các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 có giá trị hơn 1,4 tỷ đồng. Ngoài ra, hàng nghìn lượt ĐVTN xung kích, tình nguyện, sẵn sàng ra tuyến đầu chống dịch để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, canh gác, đảm bảo an ninh, trật tự tại các khu vực phong tỏa, địa điểm cách ly y tế... Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa bàn cơ sở, bảo vệ cuộc sống của người dân”.

Nhiều chương trình, cách làm sáng tạo, hiệu quả của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tạo khí thế phấn đấu hành động của lực lượng ĐVTN, góp phần xây dựng tuổi trẻ Công an tỉnh Sóc Trăng ngày càng trưởng thành, phát triển, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó vừa đóng góp nhiệt huyết của tuổi trẻ vào công cuộc xây dựng, phát triển tỉnh nhà.

THẾ BẰNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: