• Vì sự bình yên của Nhân dân

Vận tải hành khách nội tỉnh phải có phương án đảm bảo phòng, chống dịch

04/11/2021 03:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/11/2021 | 03:07

STO - Theo như hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải Sóc Trăng về tổ chức hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ và đường thủy nội địa nội tỉnh, xe taxi, xe buýt, xe hợp đồng và phương tiện thủy nội địa vận chuyển hành khách ngang sông được phép hoạt động trong vùng xanh, vùng vàng và giữa vùng xanh, vùng vàng với nhau. Không được đi vào vùng cam, vùng đỏ (trường hợp hành trình đi ngang vùng cam thì không được dừng, đỗ, đón, trả khách). Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, người điều khiển phương tiện thủy nội địa, thuyền viên và hành khách phải tuân thủ “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế.

Công tác vận tải phải đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Xe buýt hoạt động không quá 50% tần suất hoạt động trên tuyến và chở không quá 50% số lượng người được phép chở, đảm bảo yêu cầu “5K” khi hoạt động vận tải. Xe taxi, xe hợp đồng hoạt động không quá 50% số lượng xe theo từng loại hình kinh doanh của đơn vị và chở không quá 50% số ghế theo thiết kế; không bố trí hành khách ngồi ghế cạnh lái xe; đảm bảo yêu cầu “5K” khi hoạt động vận tải. Xe hợp đồng khi hoạt động vận chuyển hành khách phải có hợp đồng vận chuyển với hành khách theo quy định; xe taxi khi hoạt động vận chuyển phải có danh sách hành khách; phương tiện thủy nội địa vận chuyển khách ngang sông không chở quá 50% số người được phép chở khi hoạt động từ vùng xanh đến vùng vàng và ngược lại, vùng vàng với nhau.

Tuy nhiên, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách khẩn trương xây dựng phương án tổ chức vận tải bảo đảm tuân thủ quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh bằng xe ôtô và quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo nội dung hướng dẫn. Thời gian bắt đầu hoạt động khi phương án được phê duyệt.

Như vậy, để phòng, chống Covid-19, Sở Giao thông Vận tải chỉ mới hướng dẫn vận tải hành khách nội tỉnh, còn liên tỉnh vẫn chưa thực hiện vì hiện tại dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Có thể nói, thời gian qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải gặp nhiều khó khăn.

Theo ông Trương Văn Thành - chủ doanh nghiệp tư nhân Thành Long Phú, ông kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa, chạy tuyến chính là Sóc Trăng - Bình Dương, nhiều tháng không hoạt động doanh nghiệp của ông gặp rất nhiều khó khăn vì thu không đủ chi. Để chuẩn bị hoạt động trở lại khi được cho phép, ông đã liên hệ để tiêm ngừa mũi 2 cho tài xế, phụ xế, chuẩn bị kế hoạch để đảm bảo phòng, chống dịch, chỉ chờ hướng dẫn huy động lực lượng kích hoạt kinh doanh ngay.

Với Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Du lịch Thảo Huỳnh trên địa bàn TP. Sóc Trăng cũng không ngoại lệ. Cơ sở này kinh doanh khá nhiều loại hình, trong đó có cho thuê xe, vận tải khách, hàng hóa theo hợp đồng, nhưng nhiều tháng nay doanh thu sụt giảm, trong khi chi phí cho hàng chục chiếc xe vẫn phải chi. Ông Huỳnh Thanh Huy – Giám đốc công ty cho biết: “Hiện tại chúng tôi cũng đang rất trông chờ hướng dẫn cho hoạt động trở lại, nhưng dù thế nào vẫn phải tuân thủ quy định, đặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 lên hàng đầu”.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: