• Vì sự bình yên của Nhân dân

“Vượt nắng thắng mưa” nơi chốt kiểm soát dịch Covid-19

03/12/2021 12:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 03/12/2021 | 12:33

STO - Trong những ngày cuối tháng 10, khi tình hình dịch bệnh ở Sóc Trăng cũng như một số tỉnh lân cận bùng phát trở lại với số ca cộng đồng tăng nhanh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng đã quyết định tái thành lập 3 chốt kiểm soát trên tuyến quốc lộ, quản lộ giáp ranh với tỉnh Bạc Liêu, áp dụng từ ngày 2-11-2021.

Cụ thể, 3 chốt kiểm soát dịch được tái thành lập trên các tuyến: Quốc lộ Nam Sông Hậu, tại ấp Lai Hòa, xã Lai Hòa (TX. Vĩnh Châu); Quản lộ Phụng Hiệp – Cà Mau, tại khóm Vĩnh Biên, Phường 3 (TX. Ngã Năm); Quốc lộ 1A, tại ấp Nàng Rền, thị trấn Phú Lộc (huyện Thạnh Trị). Lực lượng tham gia chốt có Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải; công an, ban CHQS, trung tâm y tế cấp huyện; lực lượng công an, y tế, đoàn thể, dân quân tự vệ cấp xã.

Lực lượng trực chốt làm việc xuyên suốt, kiểm soát tất cả phương tiện để nhắc nhở thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Ảnh: SONG LÊ

Với nhiệm vụ là Tổ trưởng Chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên Quốc lộ 1A, tại ấp Nàng Rền, thị trấn Phú Lộc, Trung tá Trần Thanh Hà cho biết: “Để nắm địa bàn có dịch của 2 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, chúng tôi thường xuyên cập nhật mức độ nguy cơ theo công bố của địa phương để kiểm soát người đến từ vùng dịch. Người vào tỉnh Sóc Trăng được lực lượng chốt kiểm soát hướng dẫn thực hiện theo Quyết định số 2750 của UBND tỉnh. Trường hợp chỉ đi ngang qua địa phận cũng được hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện cam kết không ghé lưu trú”.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh, ở TP. Bạc Liêu đến huyện Thạnh Trị thăm con, cả hai người đều tiêm 2 mũi đủ hơn 14 ngày theo quy định, được hướng dẫn khai báo y tế. Ông Thanh chia sẻ: “Tôi thấy đây là việc làm cần thiết vì hiện nay dịch bệnh vẫn còn phức tạp nên an toàn là trên hết”. Anh Ngô Văn Toàn đi từ tỉnh Cà Mau đến tỉnh Đồng Nai, khi qua chốt cũng thực hiện theo hướng dẫn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Anh Toàn cho biết mình chỉ mới tiêm 1 mũi vắc xin, được trạm hướng dẫn khai báo y tế và làm cam kết không ghé tỉnh Sóc Trăng, thủ tục đơn giản, không gây phiền hà.

Cũng theo Trung tá Hà, để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ 24/24, chốt kiểm soát chia làm 2 ca trực, mỗi ca có cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tỉnh và công an, quân sự, y tế, dân quân tự vệ, đoàn thể huyện Thạnh Trị cùng hỗ trợ. Lực lượng làm nhiệm vụ ở đây xác định chống dịch là trường kỳ nên ai cũng quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, “vượt nắng thắng mưa” chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19. “Niềm vui của người làm nhiệm vụ là được bà con hợp tác vui vẻ, không có trường hợp nào phản ứng với việc tái lập chốt, bởi họ hiểu rằng dịch bệnh đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, không thể lơ là, chủ quan” – Trung tá Hà nói.

Theo Đại tá Phạm Minh Khả - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, từ khi tái thành lập đến nay, lực lượng làm nhiệm vụ ở 3 chốt kiểm soát dịch tập trung kiểm tra, nhắc nhở nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cũng như quy định người từ vùng dịch đi vào tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ kiểm soát; đề xuất xử lý đối với cá nhân vi phạm; thực hiện nghiêm các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật. Tất cả đều đảm bảo phát huy cao nhất hiệu quả kiểm soát nhưng không để lãng phí nguồn lực, gây phiền hà cho người dân và phương tiện qua chốt.

SONG LÊ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: