Cần kịp thời thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

12/08/2022 10:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 12/08/2022 | 10:53

STO - Sáng ngày 12/8, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) tổ chức Hội nghị đôn đốc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ bằng hình thức trực tuyến với các tỉnh, thành trong cả nước. Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH Đào Ngọc Dung chủ trì hội nghị.

Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng. Ảnh: Đ.H

Tại hội nghị, Bộ LĐ-TBXH thông tin tiến độ thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08 của các địa phương. Qua đó, nhắc nhở các địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp, nhất là còn 4 địa phương chưa thực hiện giải ngân. Đồng thời, nghe một số địa phương trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để có biện pháp tháo gỡ. Bộ cũng đề nghị các địa phương khẩn trương nhắc nhở các doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ, đến ngày 15/8 sẽ hết hạn tiếp nhận hồ sơ.

Đối với Sóc Trăng, thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, tính đến ngày 11/8 toàn tỉnh đã tiếp nhận 34 hồ sơ của 24 doanh nghiệp đề nghị hỗ trợ cho trên 1.500 lao động với số tiền khoảng 2,2 tỷ đồng. Toàn bộ hồ sơ đề nghị của doanh nghiệp được UBND ban hành quyết định phê duyệt và chuyển kinh phí cho địa phương đang thực hiện thủ tục chi trả cho người lao động. Thực tế quá trình triển khai thực hiện tiến độ còn chậm, nguyên nhân là do doanh nghiệp xúc tiến hồ sơ chậm, không làm hồ sơ theo từng tháng mà đợi đến thời gian đủ 3 tháng làm gộp một lần, dẫn đến thời gian đầu triển khai chưa phát sinh hồ sơ nhưng gần đây phát sinh nhiều.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, sau đại dịch Covid-19, đời sống của người lao động, nhất là công nhân - những người phải thuê nhà trọ rất bấp bênh, cần có chính sách hỗ trợ, giữ chân người lao động và việc thực hiện Quyết định số 08 là chủ trương, chính sách rất nhân văn. Thời gian qua, các địa phương đã có sự nỗ lực quyết tâm thực hiện; tuy nhiên vẫn còn nhiều địa phương đạt kết quả chưa cao, nhất là những tỉnh, thành phố có hồ sơ nhiều. Vì vậy, lãnh đạo các tỉnh cần có sự chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời, hoàn tất hồ sơ trước ngày 15/8 và sau đó nhanh chóng giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Trung ương và các địa phương cần thành lập các đoàn kiểm tra tiến độ thực hiện công tác này, để kịp thời biểu dương cũng như đôn đốc, chấn chỉnh để từng địa phương thực hiện đạt kết quả tốt nhất.

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: