Còn nhiều khó khăn trong quản lý, giáo dục các đối tượng cai nghiện ma túy

24/11/2022 14:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 24/11/2022 | 14:30
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 24/11, đoàn khảo sát của Ban Nội chính Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thanh Khoa - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng để khảo sát việc áp dụng pháp luật trong trường hợp áp dụng biện pháp cai nghiện ma túy bắt buộc và áp dụng biện pháp ngăn chặn trong giai đoạn điều tra.

Các đại biểu dự buổi làm việc. Ảnh: CHÍ BẢO

Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng thực hiện việc tiếp nhận, quản lý, cắt cơn, giải độc cho người nghiện ma túy, hiện số người đang thực hiện cai nghiện tại cơ sở là 276 người, có 270 nam và 6 nữ.

Việc tuyên truyền, giáo dục, cảm hóa tư vấn, phục hồi hành vi, nhân cách cho học viên được thực hiện thường xuyên, liên tục nhưng hiệu quả đạt chưa cao. Lãnh đạo Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng cũng có nhiều ý kiến kiến nghị với đoàn khảo sát về những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong công tác cai nghiện ma túy của đơn vị.

Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Nguyễn Thanh Khoa cho rằng, việc khảo sát nhằm để nắm tình hình, ghi nhận những đề xuất, kiến nghị để khắc phục khó khăn nhằm thực hiện tốt hơn công tác quản lý cai nghiện ma túy trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Thanh Khoa cũng đề nghị đơn vị hoàn chỉnh nội dung, số liệu báo cáo, có đề xuất, kiến nghị cụ thể về những khó khăn trong thực hiện các quy định về quản lý, cai nghiện ma túy. Đồng thời, xây dựng cơ chế phối hợp tốt với các ngành trong quản lý cai nghiện và sau cai nghiện; nghiên cứu, vận dụng thực hiện tốt các quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy, nhất là Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: