Đã tiếp nhận gần 3.000 tấn gạo hỗ trợ từ Chính phủ

05/09/2021 12:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 05/09/2021 | 12:57

STO - Ngày 5-9, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố đã nhận gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ người dân trên địa bàn gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 dưới sự giám sát của lãnh đạo Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Tây Nam bộ. Đây là 1 trong 2 địa phương tiếp nhận gạo hỗ trợ cuối cùng của tỉnh Sóc Trăng.

Theo đó, gần 212 tấn gạo đã được Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Sóc Trăng tiếp nhận từ Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Tây Nam bộ. Đồng chí Nguyễn Văn Thương - Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố cho biết, ngay khi nhận được gạo hỗ trợ, thành phố phân bổ ngay xuống 10 phường. Trên cơ sở đó, các phường sẽ chuyển đến tay người dân trong thời gian sớm nhất có thể, chậm nhất đến ngày 7-9, tất cả các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội (tương đương 14.129 người) sẽ được nhận được 15kg gạo/người nhưng mỗi hộ không quá 60kg, kịp thời tiếp thêm nguồn lực, giúp bà con vượt qua khó khăn do đại dịch.

Tiếp nhận gạo hỗ trợ từ Chính phủ. Ảnh: M.LINH

Đồng chí Lê Minh Hồng - Cục trưởng Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Tây Nam bộ thông tin, theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Sóc Trăng được cấp gần 3.000 tấn gạo cho các hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Hiện, Cục Dự trữ đã hỗ trợ xong 10/11 huyện, thị xã, thành phố và trong ngày 6-9, sẽ tiếp tục bàn giao cho huyện Mỹ Tú. Mặc dù tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nhưng thấu hiểu được khó khăn của người dân, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Tây Nam bộ đã đẩy nhanh tiến độ giao gạo cho các địa phương trên địa bàn tỉnh và sẽ hoàn thành trong ngày 6-9, nhanh 4 ngày so với chỉ đạo của Chính phủ, với mong muốn gạo hỗ trợ đến tay người dân kịp thời, đúng lúc, tiếp thêm động lực để bà con từng bước ổn định lại cuộc sống sau khi Sóc Trăng kiểm soát, đẩy lùi được dịch bệnh.

M.LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: