Đêm “Nghĩa tình đồng đội”, tiếp nhận trên 85 triệu đồng giúp chiến sĩ hoàn cảnh khó khăn

01/06/2023 12:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 01/06/2023 | 12:24
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Tối ngày 31/5, tại Trường Quân sự Quân khu 9, Tiểu đoàn 4 (Trường Quân sự Quân khu 9) tổ chức chương trình đêm “Nghĩa tình đồng đội” năm 2023. Tham dự có các đồng chí: Đại tá Phạm Thanh Bình - Hiệu trưởng Trường Quân sự Quân khu 9; Đại tá Nguyễn Văn Chuộng - Chính ủy Trường Quân sự Quân khu 9; thủ trưởng Ban Giám hiệu, cơ quan, khoa giáo viên, đơn vị nhà trường; lãnh đạo huyện Long Mỹ (Hậu Giang).

Năm 2023, Tiểu đoàn 4, Trường Quân sự Quân khu 9 tiếp nhận trên 50 thanh niên là con em của 5 xã, 1 thị trấn của huyện Long Mỹ (Hậu Giang) về huấn luyện, rèn luyện, công tác tại đơn vị, trong đó, có 5 chiến sĩ mới có gia đình thuộc diện hộ nghèo và 1 chiến sĩ có hoàn cảnh rất khó khăn. Biết được hoàn cảnh của các chiến sĩ, Tiểu đoàn 4 tổ chức chương trình này để kêu gọi sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ nhà trường và mạnh thường quân giúp 6 gia đình chiến sĩ vượt qua khó khăn về kinh tế.

Lãnh đạo nhà trường trao số tiền hỗ trợ cho các gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: NGỌC HẢI

Tại chương trình, ban tổ chức đã trình chiếu 2 phóng sự về hoạt động huấn luyện chiến sĩ mới của Tiểu đoàn 4 và hoàn cảnh gia đình của các chiến sĩ cần hỗ trợ, giúp đỡ. Với tinh thần “nghĩa tình với đồng đội”, cán bộ, chiến sĩ nhà trường, huyện Long Mỹ và các mạnh thường quân đã đóng góp trên 85 triệu đồng. Ban tổ chức chương trình đã trao tặng trực tiếp cho 6 chiến sĩ, mỗi chiến sĩ được hỗ trợ 10 triệu đồng, số tiền còn lại, ban tổ chức sẽ tiếp tục trao cho những trường hợp chiến sĩ hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong chương trình, huyện Long Mỹ trao hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà đại đoàn kết cho 2 gia đình chiến sĩ, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

Đêm “Nghĩa tình đồng đội” có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của nhà trường, đơn vị đối với những chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn và phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp nhau trong lúc khó khăn của cán bộ, chiến sĩ nhà trường.

NGỌC HẢI - HẢI PHÚ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: