Đồng bào Khmer phấn khởi từ chương trình hỗ trợ nhà ở

10/01/2022 03:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 10/01/2022 | 03:57

STO - Trong năm 2021, dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân, nhất là những hộ có thu nhập bấp bênh nên việc xây dựng nhà ở là vấn đề khó khăn của nhiều hộ nghèo. Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cộng đồng, nhiều hộ nghèo, trong đó có những hộ là đồng bào Khmer đã được hỗ trợ xây dựng nhà ở.

Ước mơ về một căn nhà kiên cố, khang trang đã trở thành hiện thực đối với ông Lâm Mạnh, ở Phường 2, TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng) sau nhiều năm sống trong căn nhà cũ xập xệ. Cuối năm 2021, căn nhà tường khoảng 40m2 được đưa vào sử dụng đã đem lại niềm phấn khởi lớn đối với vợ chồng ông. Ông Mạnh chia sẻ: “Thu nhập từ nghề mua bán ve chai chỉ đủ sống qua ngày còn chuyện cất nhà thì không thể. Khi còn ở trong căn nhà cũ, vào những đêm mưa gió lớn nhà bị dột, tôi hay qua nhà người khác ngủ nhờ, có đêm thì thức luôn vì sợ nhà sập. Sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đã giúp vợ chồng tôi ổn định cuộc sống, thoát khỏi nỗi lo sau rất nhiều năm trăn trở”.

Bà Triệu Thị Phơi, ở xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng (thứ 2 từ phải qua) đón khách trong căn nhà mới. Ảnh: THIỆN HẢI

Cũng có hoàn cảnh tương tự, gia đình bà Triệu Thị Phơi thuộc diện hộ nghèo ở xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), vợ chồng bà chủ yếu làm thuê theo thời vụ nhưng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên thu nhập càng bấp bênh. Cuộc sống khó khăn khiến bà Phơi và chồng không dám nghĩ tới việc xây dựng một căn nhà vững chắc để ở, đành sống trong ngôi nhà hư hỏng đã lâu.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, từ nguồn phân bổ của tỉnh, huyện, chính quyền địa phương đã nhanh chóng hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà mới. Đồng chí Phú Việt Bền - Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú cho biết, thực hiện theo tinh thần chỉ đạo, cũng như kế hoạch phân bổ của UBND huyện Mỹ Xuyên về nhà ở cho hộ nghèo, xã Thạnh Phú đã tiến hành mời bí thư, trưởng ban nhân dân các ấp để triển khai quán triệt và tiến hành rà soát hộ khó khăn, bức xúc về nhà ở và lấy ý kiến nhân dân. Qua đó, có 100% bà con đồng tình cao với chủ trương hỗ trợ nhà ở đợt 1 cho 39 hộ nghèo trên địa bàn xã. Bà Phơi bày tỏ: “Sự quan tâm giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành chính là động lực giúp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nơi ở mới, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Niềm vui có nhà mới không chỉ đến với riêng gia đình bà Phơi, ông Mạnh mà hơn 1.000 hộ gia đình nghèo, mà có nhiều hộ là đồng bào Khmer khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh cũng có niềm vui chung tương tự. Trên cơ sở phân bổ đợt 1 của tỉnh về xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, các huyện, thị xã, thành phố đã kịp thời cụ thể hóa, triển khai xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở đúng quy định, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Việc triển khai quyết liệt, hiệu quả, kịp thời công tác hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở đã giúp nhiều hộ nghèo xóa nhà tạm, nhà dột nát, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành và toàn xã hội chung tay vì người nghèo, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh. Đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn, tạo thêm động lực để hộ nghèo yên tâm, nỗ lực trong lao động sản xuất, vươn lên cải thiện đời sống, góp phần giảm nghèo và chung tay xây dựng nông thôn mới.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: