Giới thiệu hơn 10.000 mặt hàng lưu niệm tiêu biểu nhân dịp SEA Games 31

11/05/2022 23:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Tư, 11/05/2022 | 23:08

Tối 11/5, nhằm hưởng ứng sự kiện SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội đã khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 (Hanoi Great Souvenirs 2022), tại Quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Lãnh đạo Bộ Công thương và thành phố Hà Nội cắt băng khai mạc Hội chợ.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, để kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm lưu niệm, quà tặng thủ công mỹ nghệ, phục vụ du khách trong nước và quốc tế nhân dịp SEA Games 31, thành phố tổ chức Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022.

Với quy mô 1.500m2, hội chợ quảng bá, trưng bày, giới thiệu hơn 10.000 sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các làng nghề Thủ đô và 100 gian hàng là các sản phẩm quà tặng được làm từ các nghệ nhân.

Lãnh đạo Bộ Công thương và thành phố Hà Nội tham quan các sản phẩm quà tặng lưu niệm trưng bày tại Hội chợ.

Cùng với sự kiện này, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai 74 tuyến phố văn minh thương mại; tổ chức chuỗi sự kiện về du lịch như: Lễ hội quà tặng, Lễ hội du lịch tại phố đi bộ quận Hoàn Kiếm, Tuần hàng Việt tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn... Đồng thời, các làng nghề của thành phố Hà Nội cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đón tiếp, bảo đảm phục vụ tốt nhất khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô.

Các sản phẩm quà tặng lưu niệm gắn với sự kiện SEA Games 31 được quảng bá tại Hội chợ.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung triển khai nghiêm túc, hiệu quả các giải pháp, nhiệm vụ đã được thành phố chỉ đạo về phục hồi và phát triển kinh tế. Trong đó, đẩy mạnh hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy giao thương, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Đồng thời, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp. 

Hội chợ diễn ra từ ngày 11 đến hết ngày 20/5.

NGUYÊN TRANG/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: