Những con đường “đau khổ” ở nội ô thành phố Sóc Trăng

22/09/2022 04:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 22/09/2022 | 04:55

STO - Theo ghi nhận của chúng tôi, thời gian gần đây, một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) bị hư hỏng và sình lầy. Từ đó, người dân sinh sống trên các tuyến đường này gặp nhiều nguy hiểm khi lưu thông qua lại, điển hình như tuyến đường Bạch Đằng, đường thuộc khu dân cư Diệu Hiền cũ giáp đường Phú Lợi đến chợ Khánh Hùng, đường Kênh 30/4...

Có mặt trên tuyến đường Bạch Đằng khoảng 15 phút, chúng tôi đã chứng kiến đến hàng chục lượt xe tải lớn, nhỏ chạy nối đuôi nhau, nặng nề luồn lách qua những đoạn đường ổ gà, ổ voi, trên xe chở đầy cát, đá, gạch, ximăng… làm cho mặt đường hư hỏng ngày càng nhiều hơn. Dù đường rải nhựa, nhưng mặt đường luôn phủ một lớp bùn cát, hai bên lề đường bị hằn lún nặng, có nơi tạo thành hố sâu.

Bà H.K.Ngh, khóm 6, phường 9, thành phố Sóc Trăng chia sẻ: “Tuyến đường này do xe tải nặng chạy suốt ngày đã khiến mặt đường biến dạng thành những ổ voi, ổ gà lỗ chỗ. Trời nắng lên thì bụi bay mù mịt vào nhà, còn trời mưa thì lầy lội, người dân đi lại khó khăn. Người dân qua đây nếu không phải bị bùn đất văng bẩn quần áo thì cũng do đường sình lầy làm bẩn xe. Bên cạnh đó, đường nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng, nên tai nạn giao thông luôn rình rập, khiến người đi đường luôn trong tình trạng bất an”.

Tuyến đường Bạch Đằng bị xe tải cày nát. Ảnh: KIM NGỌC

Cũng theo phản ánh của người dân, chúng tôi tìm đến ghi nhận tại con đường nối từ đường Phú Lợi qua đường Trương Công Định mà người dân hay gọi là khu dân cư Diệu Hiền cũ. Tại đây, đường dài khoảng 1km, nhưng hàng chục năm qua chưa được đầu tư xây dựng, nên nhiều chỗ bị ngập sâu trong nước. Đoạn nào không bị ngập thì mặt đường chỉ còn đất, cát gây trơn trượt khi di chuyển.

Theo bà Trần Kim Hồng, khóm 4, phường 2, thành phố Sóc Trăng, con đường này đi lại rất khó khăn, mùa khô còn đỡ, mùa mưa sình lầy, nước ngập, phát sinh ruồi, muỗi. Người dân ở đây mong muốn UBND thành phố Sóc Trăng sớm đầu tư xây dựng tuyến đường này để người dân đi lại dễ dàng hơn.

Con đường nối từ đường Phú Lợi qua đường Trương Công định xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: KIM NGỌC

Còn nhiều người sống dọc tuyến đường Kênh 30/4, thuộc phường 6, thành phố Sóc Trăng cũng có chung nỗi bức xúc về tình trạng xuống cấp của con đường hơn chục năm qua giống như hai tuyến đường nói trên. Mặc dù tuyến đường này không có những ổ voi sâu, rộng, nhưng tình trạng ứ đọng nước sình cũng là nỗi ngán ngẩm với người dân, bởi những khó khăn, nguy hiểm luôn chực chờ người điều khiển phương tiện giao thông.

Qua trao đổi, đồng chí Tô Ngọc Hiển - Trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố Sóc Trăng cho biết: “Đối với tuyến đường Bạch Đằng, UBND thành phố Sóc Trăng đã tham mưu trình UBND tỉnh để xin bố trí vốn để thực hiện công trình này. Còn tuyến đường Kênh 30/4, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng thành phố Sóc Trăng đã tiến hành khảo sát và lập phương án thực hiện. Riêng con đường nối từ đường Phú Lợi sang đường Trương Công Định mà người dân thường gọi là đường vào khu dân cư Diệu Hiền cũ, thật ra đây là lối đi trên đất của người dân, chứ không phải đất của Nhà nước quản lý nên không thể đầu tư xây dựng”.

Như vậy, theo chia sẻ của lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị thành phố Sóc Trăng, những tuyến đường hư hỏng nói trên chưa được khắc phục ngay. Vì thế, người dân cần các ngành chức năng quan tâm dặm vá, sửa chữa tạm thời để việc đi lại của bà con đỡ vất vả và an toàn hơn.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: