Huyện đoàn Trần Đề:

Thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo

01/12/2022 05:41 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 01/12/2022 | 05:41

STO - Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay diễn ra từ ngày 17/10 - 18/11 đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Đối với tuổi trẻ huyện Trần Đề (Sóc Trăng), bằng những hoạt động thiết thực đã giúp nhiều hộ nghèo vơi bớt khó khăn, có thêm điều kiện để vươn lên trong cuộc sống.

Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2022 đã được tổ chức ở khắp nơi trong tỉnh với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, khơi dậy tinh thần đoàn kết “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc để tạo nguồn lực giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội và mục tiêu giảm nghèo bền vững của tỉnh. 

Là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Ban Thường vụ Huyện đoàn Trần Đề đã thực hiện tốt công tác xã hội hóa, phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn để thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Theo đó, Huyện đoàn Trần Đề phối hợp với hệ thống Nha khoa Sài Gòn Tâm Đức Chi nhánh Trần Đề tổ chức thăm, tặng 8 phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Trần Đề. Ngoài ra, hệ thống Nha khoa Sài Gòn Tâm Đức Chi nhánh Trần Đề còn hỗ trợ 300 suất răng tháo lắp 2 hàm, 300 suất tư vấn, chăm sóc răng miễn phí cho người dân với tổng trị giá hơn 2,4 tỷ đồng.

Huyện đoàn Trần Đề phối hợp với Công ty Điện lực Sóc Trăng trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Huyện đoàn Trần Đề cung cấp

Với những người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, Ban Thường vụ Huyện đoàn Trần Đề đã phối hợp với Công ty Head Thanh Vân tổ chức trao tặng 10 phần quà tại xã Thạnh Thới An. Phần quà gồm: gạo, nhu yếu phẩm và 500.000 đồng tiền mặt đã làm ấm lòng hơn những cụ già neo đơn trong lúc khó khăn, vì đây không chỉ là những món quà vật chất đơn thuần mà còn là tình cảm của tuổi trẻ, sự sẻ chia của nhà hảo tâm. Cũng với tinh thần chia sẻ, giúp đỡ trong Tháng cao điểm Vì người nghèo năm nay, Huyện đoàn Trần Đề phối hợp với Công ty Điện lực Sóc Trăng tổ chức trao học bổng cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, với tổng số tiền 30 triệu đồng.

Không chỉ riêng các hoạt động hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo, trong năm 2022, Huyện đoàn Trần Đề đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội đối với các gia đình chính sách và hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ các em học sinh trên địa bàn huyện. Theo đồng chí Trần Quốc Thái - Bí thư Huyện đoàn Trần Đề, các hoạt động trên nhằm giúp hộ nghèo, những hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của địa phương, xã hội, phát huy tinh thần tương thân, tương ái của cộng đồng đối với những hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Tính đến nay, toàn tỉnh vẫn còn trên 22.000 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 6,64% dân số; trên 29.000 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 8,83% và gần 30.000 hộ đặc biệt khó khăn. Thực hiện phong trào thi đua Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau, trong Tháng cao điểm Vì người nghèo, cả hệ thống chính trị của tỉnh đã vào cuộc nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh của toàn thể cộng đồng, huy động nguồn lực toàn xã hội thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. Tùy theo điều kiện thực tế, mỗi địa phương, đơn vị đã huy động đa dạng nguồn lực nhằm giúp hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: