TP. Sóc Trăng:

Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

28/05/2022 10:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 28/05/2022 | 10:25

STO - Sáng ngày 28-5, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng, UBND TP. Sóc Trăng tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ năm 2022. Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND TP. Sóc Trăng, đại diện các cấp, các ngành liên quan và đông đảo phụ huynh và học sinh đã tham dự lễ phát động.

Trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Ảnh: KGT

Tháng hành động vì trẻ năm 2022 được tổ chức với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, với mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm lan tỏa đến mọi người dân cùng chung tay bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em bằng những hành động thiết thực, hiệu quả về các chính sách, chương trình và vận động xã hội hóa, tạo thêm nhiều cơ hội phát triển cho trẻ em, đảm bảo thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là giảm dần khoảng cách đối với trẻ em khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hơn lúc nào hết, bảo vệ, chăm sóc trẻ em là nhiệm vụ hết sức cấp bách mà xã hội đang quan tâm, đây được xem là trọng trách của chính quyền, đoàn thể các cấp, các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng và thành viên trong gia đình của trẻ.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Dương Thị Ngọc Diễm - Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng kêu gọi các ngành, các cấp chính quyền, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về các chính sách, chương trình hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Quan tâm thực hiện đầy đủ các chính sách, chương trình trợ giúp xã hội. Phát động phong trào toàn dân tham gia dạy bơi cho trẻ. Thường xuyên tổ chức các hoạt động có sự tham gia của trẻ em. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ năm 2022 đúng kế hoạch.

Dịp này, đại diện các đoàn thể, UBND các phường đã phát biểu hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ năm 2022 trên địa bàn thành phố. Ban tổ chức đã trao nhiều suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố. Sau buổi lễ phát động, ban tổ chức đã tổ chức các trò chơi dân gian cho các em học sinh tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: