Tổ chức tập huấn lồng ghép các chỉ tiêu dân số vào hệ thống chỉ tiêu kinh tế - xã hội

02/12/2021 11:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/12/2021 | 11:10

STO - Sáng ngày 2-12, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tổ chức Hội nghị trực truyến toàn quốc tập huấn về lồng ghép các chỉ tiêu dân số vào hệ thống chỉ tiêu kinh tế - xã hội tại các vùng mức sinh.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phó Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh và đại diện cán bộ phụ trách khối văn xã các ban, ngành tỉnh.

Các đại biểu tham gia tập huấn tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.NHƯ

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được báo cáo viên Tổng cục DS-KHHGĐ triển khai báo cáo chuyên đề về công tác dân số trong tình hình mới, trong đó bao gồm các thành tựu, hạn chế và đề ra các mục tiêu, giải pháp; báo cáo điều chỉnh mức sinh phù hợp với vùng, đối tượng đến năm 2030 (theo Quyết định số 588/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ); hướng dẫn thực hiện quy định về lồng ghép các yếu tố dân số vào chiến lược, kế hoạch, chương trình, dự án phát triển kinh tế, xã hội của cả nước, từng vùng, từng ngành, từng địa phương, theo đó các đại biểu được phổ biến những quy định chung và cách tổ chức thực hiện…

Thông qua hội nghị nhằm cung cấp thông tin và hướng dẫn thực hiện chương trình điều chỉnh mức sinh. Hội nghị còn truyền tải và cụ thể hóa những nội dung mới nhất về định hướng công tác dân số trong giai đoạn hiện nay. Đây chính là tiền đề để tinh thần và ý nghĩa của Nghị quyết số 21/NQ-TW thực sự lan tỏa sâu rộng đến nhân dân, từ đó góp phần triển khai hiệu quả công tác dân số của tỉnh trong thời gian tới.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: