• Xây dựng Đảng

Cần xem kiểm tra, giám sát là nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng

14/07/2022 17:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/07/2022 | 17:38

STO - Chiều ngày 14-7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Thống - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2022. Ảnh: C.B

Trong 6 tháng đầu năm 2022, với sự đoàn kết, quyết tâm, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện khá toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp ủy giao. Cấp ủy các cấp đã kiểm tra 129 tổ chức, 250 đảng viên (tăng 26 tổ chức, 52 đảng viên so với cùng kỳ năm 2021). Qua kiểm tra, kết luận 14 tổ chức thực hiện chưa tốt; 2 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 1. Cấp ủy các cấp cũng đã giám sát chuyên đề 46 tổ chức, 25 đảng viên. Kết quả giám sát, các đảng viên, tổ chức đảng thực hiện tốt. Cấp ủy các cấp và chi bộ đã thi hành kỷ luật 29 đảng viên vi phạm bằng các hình thức: khiển trách 18, cảnh cáo 9, cách chức 2; có 3 đảng viên bị xử lý hành chính. Ngoài ra, xóa tên 11 đảng viên và cho ra khỏi Đảng 20 đảng viên.

Về kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm, ủy ban kiểm tra các cấp kiểm tra 21 đảng viên, 5 tổ chức đảng. Qua kiểm tra đã kết luận 4 tổ chức có khuyết điểm, kiểm điểm rút kinh nghiệm; 19 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm phải thi hành kỷ luật 15 đảng viên, đã thi hành kỷ luật 14 đảng viên (1 đảng viên bị bệnh hiểm nghèo). Ủy ban kiểm tra các cấp giám sát chuyên đề 50 tổ chức, 34 đảng viên. Qua giám sát, phát hiện 1 tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm. Ủy ban kiểm tra các cấp đã tập trung giải quyết các đơn thư tố cáo đảng viên cơ bản đúng thẩm quyền, trình tự, thời gian quy định; qua giải quyết đã kịp thời giải oan cho đảng viên, kiểm điểm, nhắc nhở những đảng viên có khuyết điểm.

Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp để thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng.

Định hướng nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2022, đồng chí Nguyễn Văn Thống yêu cầu ủy ban kiểm tra các cấp tham mưu cấp ủy thực hiện hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022; tăng cường kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Ủy ban kiểm tra các cấp cần hướng dẫn, chỉ đạo ủy ban kiểm tra ở cơ sở tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xem nhiệm vụ kiểm tra, giám sát là nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Bên cạnh đó, ủy ban kiểm tra các cấp phối hợp với văn phòng cấp ủy tham mưu tốt cho lãnh đạo cấp ủy tiếp dân theo Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; rà soát lại các quy chế phối hợp với các ngành liên quan trong công tác kiểm tra, giám sát; quan tâm kiện toàn tổ chức bộ máy ủy ban kiểm tra cấp huyện.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: