• Xây dựng Đảng

Nâng cao nhận thức, lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

14/01/2022 10:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 14/01/2022 | 10:21

STO - Ngày 14-1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng và đồng chí Nguyễn Văn Thống - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dự hội nghị.

Năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã ban hành và tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát về các nội dung: việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kế hoạch số 85 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông; việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở giai đoạn 2016 - 2020; việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các kết luận, thông báo kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tự kiểm tra, rà soát thực hiện công tác cán bộ… Qua kiểm tra, giám sát đã đánh giá đúng những ưu điểm, chỉ ra những mặt còn hạn chế, định hướng một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để các địa phương, đơn vị kịp thời khắc phục, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Q.K

Trong năm 2021, bên cạnh việc tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; thực hiện đúng tiến độ theo chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021. Kết quả, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 655 tổ chức, 422 đảng viên; giám sát 464 tổ chức, 655 đảng viên. Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 50 đảng viên, 13 tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm; giám sát chuyên đề 256 tổ chức, 93 tổ chức. Cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật 4 tổ chức đảng, 111 đảng viên vi phạm; đình chỉ sinh hoạt đảng 2 đảng viên, xóa tên 107 đảng viên và cho ra khỏi Đảng 91 đảng viên. Ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 27 đảng viên; đình chỉ sinh hoạt đảng 7 đảng viên…

Nhìn chung, năm 2021 công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng được thực hiện đúng quy định, hình thức kỷ luật tương xứng với mức độ vi phạm. Qua đó, có tác dụng răn đe, phòng ngừa vi phạm, góp phần giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng và chỉnh đốn, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, trao đổi về công tác xử lý đảng viên vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; kiểm tra tổ chức, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm… Đồng thời, thống nhất cao với phương hướng và 8 nhiệm vụ trọng tâm của công tác kiểm tra, giám sát năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Q.K

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2021 của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp và đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát trong tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn yêu cầu, trong năm 2022, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp phải tiếp tục quán triệt tốt quan điểm kiểm tra, giám sát là một trong các phương thức lãnh đạo của Đảng; thực hiện đạt hiệu quả cao chương trình kiểm tra, giám sát gắn với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Công tác kiểm tra, giám sát phải được tiến hành công khai, dân chủ, khách quan, toàn diện, thận trọng và chặt chẽ. Đồng thời, gắn công tác kiểm tra, giám sát với xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng hệ thống chính trị. Kiên quyết xử lý, tham mưu cấp ủy xử lý tổ chức đảng, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị vi phạm; không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ. Nâng cao nhận thức, tạo lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

QUỐC KIÊN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: