• Xây dựng Đảng

Phát triển đảng viên từ sinh viên

09/02/2023 05:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 09/02/2023 | 05:20

STO - Nhiều năm qua, các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng luôn chú trọng tới công tác phát triển Đảng trong sinh viên. Từ sự bồi dưỡng, định hướng đúng đắn của nhà trường, nhiều sinh viên có lý tưởng, đạo đức, năng lực, trách nhiệm và bản lĩnh đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Ngay khi bước chân vào giảng đường, sinh viên Lâm Phạm Tấn Lộc - Lớp Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng đã đặt mục tiêu phấn đấu trở thành đảng viên. Miệt mài rèn luyện, học tập, tham gia các phong trào do trường phát động, với thành tích 2 năm liền là sinh viên giỏi, Lộc vinh dự là 1 trong số 20 bạn được Đảng bộ trường chăm bồi hướng đến kết nạp Đảng trong năm 2023. Được sự giúp đỡ của các thầy cô, em đang nỗ lực để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Để đạt được điều đó, em luôn gương mẫu thể hiện tốt vai trò tiên phong trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động phong trào. "Em mong mình có thể góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua học tập, rèn luyện trong nhà trường" - sinh viên Tấn Lộc chia sẻ.

Sinh viên Lâm Phạm Tấn Lộc - Lớp Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng (bìa trái) luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập và hoạt động đoàn để trở thành đảng viên. Ảnh: PHƯƠNG ANH

Với số lượng khoảng 1.000 sinh viên, mỗi năm Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng có khoảng 20 đoàn viên ưu tú được tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, bình quân mỗi năm nhà trường kết nạp Đảng khoảng 10 sinh viên. Để được xem xét, lựa chọn kết nạp Đảng, các sinh viên phải hội đủ hai yếu tố là có kết quả học tập tốt, hoạt động xã hội tích cực, đồng thời có tư tưởng chính trị vững vàng, quyết tâm phấn đấu vào Đảng. Đây là đội ngũ đảng viên trẻ tuổi, nhiệt huyết, luôn mang lại hơi thở mới cho Đảng bộ nhà trường. Bí thư Đoàn trường Vũ Thành Tiến cho biết: "Đảng ủy trường xuyên rà soát, đánh giá, cập nhật tình hình tâm tư đảng viên, chú trọng công tác phát triển Đảng trong sinh viên. Trường tập trung vào nguồn phát triển đảng viên là “Sinh viên 5 tốt”, những cán bộ đoàn, đoàn viên ưu tú có thành tích học tập tốt và điểm rèn luyện cao cùng nhận thức, giác ngộ lý tưởng tốt".

Đoàn thanh niên là tổ chức quan trọng ở các trường cao đẳng trong việc phát hiện, giúp đỡ, giới thiệu các nhân tố điển hình cho Đảng. Đây cũng là môi trường để đảng ủy các nhà trường phát triển đoàn viên, đảng viên trẻ thông qua việc giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân. Từ sự bồi dưỡng, giới thiệu của tổ chức đoàn, nhiều sinh viên có lý tưởng, năng lực, trách nhiệm và bản lĩnh đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trung bình hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 150 đoàn viên là học sinh, sinh viên ưu tú được giới thiệu kết nạp vào Đảng, trong đó có trên 50% đoàn viên là học sinh, sinh viên được kết nạp vào Đảng thông qua giới thiệu của tổ chức đoàn.

Anh Lê Văn Hiểu - Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng cho biết: "Đoàn trường là tổ chức thực hiện nhiệm vụ giới thiệu nguồn kết nạp Đảng. Mỗi năm, Đoàn trường giới thiệu 10 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy nhiều sinh viên có năng lực, bản lĩnh chính trị, giác ngộ cách mạng sớm, có ý thức phấn đấu cho mục tiêu, lý tưởng của Đảng".

Với việc đẩy mạnh các hoạt động phong trào đoàn thanh niên, các phong trào học tập, giao nhiệm vụ… các trường đã tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên có cơ hội rèn luyện, phát triển bản thân, từ đó có nguồn nhân lực xuất sắc để giới thiệu, đứng trong hàng ngũ của Đảng.

PHƯƠNG ANH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: