• Xây dựng nông thôn mới

Diện mạo mới ở xã nông thôn mới An Ninh

24/10/2022 03:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 24/10/2022 | 03:24

STO - Sau khi hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn xã An Ninh, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) đã có nhiều đổi thay. Kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện phát triển toàn diện, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Về xã An Ninh hôm nay, chạy khắp xóm, ấp là những tuyến đường bê tông phẳng phiu với những hàng trụ điện do người dân tự đóng góp kinh phí để xây dựng. Ông Lê Lâm, ấp Hòa Quới, xã An Ninh cho biết: “Từ ngày có đường, có điện, đời sống của bà con như được sang trang mới. Xe cộ chạy bon bon đến nhà, trẻ nhỏ đi học không phải xắn quần, vác cặp như trước. Vào mùa thu hoạch nông sản, các loại xe cơ giới, máy cắt có thể chạy đến tận ruộng. Nhờ giao thông thuận tiện mà hoạt động sản xuất, kinh doanh mua bán phát triển hẳn lên”. Nét mặt rạng ngời, ông Lâm Kươl - Bí thư Chi bộ ấp Hòa Quới, xã An Ninh chia sẻ: “Trước đây, cuộc sống của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn. Đường làng, ngõ xóm chật hẹp, lầy lội. Nhưng đến bây giờ, mọi thứ đều thay đổi, đường đi lại được xây dựng khang trang, rộng rãi, nâng cao mức sống cho người dân…”.

Xã nông thôn mới An Ninh ngày càng khởi sắc. Ảnh: CHANH THA

Cũng giống như ấp Hòa Quới, các ấp còn lại của xã An Ninh cũng khởi sắc từ xây dựng nông thôn mới. Đường giao thông kiên cố và điện lưới đã phủ khắp xã, giúp bà con có điều kiện đẩy mạnh sản xuất; văn hóa, y tế, giáo dục được quan tâm đầu tư, giúp bà con nâng cao đời sống mọi mặt. Tỷ lệ được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt hơn 88%, tỷ lệ hộ sử dụng điện an toàn, thường xuyên đạt 100%, 9/9 ấp có nhà văn hóa và khu thể thao riêng biệt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, hội họp, vui chơi của nhân dân. Đồng chí Đào Văn Xem - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã An Ninh cho biết, cấp ủy, chính quyền xã xác định “đạt chuẩn” không có nghĩa là dừng lại, thời gian qua xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu quan điểm, mục tiêu, nội dung xây dựng nông thôn mới, chủ động thực hiện lồng ghép nguồn hỗ trợ để đầu tư phát triển. Địa phương sẽ tiếp tục phát triển nền nông nghiệp, nông thôn, công nghiệp, dịch vụ nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, đến nay thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 50 triệu đồng, hộ nghèo giảm 1,82%, trong đó hộ Khmer nghèo chiếm 1,96% (giảm hơn 10% so với năm 2015).

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã mang đến luồng sinh khí mới cho An Ninh, mang đến niềm vui cho người dân khi chất lượng cuộc sống được nâng lên, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm khởi sắc.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: