• Xây dựng nông thôn mới

Đời sống người dân đổi thay nhờ xây dựng nông thôn mới

14/09/2022 03:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 14/09/2022 | 03:40

STO - Nhờ Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), bộ mặt làng quê ở xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) từng ngày đổi thay, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng nâng cao. Những kết quả thiết thực đó là nền tảng để Phú Tâm vượt khó, tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

Những ngày này, có dịp trở lại xã Phú Tâm được tận mắt chứng kiến nhiều đổi thay bởi xã quyết liệt thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM. Những tuyến đường bê tông liên xã, liên ấp được đầu tư xây dựng rộng và đẹp. Dọc hai bên đường là những ngôi nhà tường khang trang mọc san sát nhau, xung quanh là cánh đồng lúa đang mơn mởn mạ non, vườn rau màu… được bà con nhân rộng để phát triển kinh tế. Điều này phần nào cho thấy đời sống của người dân đang phát triển từng ngày. Ông Hà Diên, ngụ ấp Thọ Hòa Đông, xã Phú Tâm chia sẻ: "Khoảng 10 năm về trước, trong ấp đa số là hộ nghèo, hộ cận nghèo. Bà con sống chủ yếu trong những ngôi nhà lá lụp xụp, bên nhà là nơi nhốt vật nuôi nên môi trường luôn ô nhiễm, nhiều người ốm đau, bệnh tật. Toàn bộ đường giao thông trong ấp đều là đường đất, mùa mưa thì lầy lội, mùa nắng thì bụi bặm... Thế nhưng hiện nay, cuộc sống của chúng tôi đã sang một trang mới. Các cháu nhỏ được học trong những ngôi trường khang trang. Nhà nào cũng có xe máy, ti vi. Cùng với đó, phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao cũng được quan tâm... Chúng tôi rất vui mừng vì sự thay đổi này".

Chú Hà Diên, ấp Thọ Hòa Đông, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) phấn khởi trước sự đổi thay của quê hương. Ảnh: CHANH THA

Anh Thạch Tum, ấp Phú Hòa B, xã Phú Tâm cho biết: “Nhờ có sự hỗ trợ của huyện và xã tạo điều kiện cho vay vốn, gia đình tôi đã chuyển đổi diện tích lúa kém hiệu quả sang trồng màu. Hiện nay, cuộc sống và thu nhập của gia đình đã khấm khá hơn so với trước. Tôi có được cơ ngơi như ngày hôm nay là nhờ chương trình xây dựng NTM. Nếu không có đường, điện, nước sạch thì muốn phát triển kinh tế cũng khó khăn lắm".

Ông Phạm Văn Tí - Chủ tịch UBND xã Phú Tâm cho biết: "Hiện nay, hệ thống đường giao thông toàn xã được cứng hóa đạt hơn 98%. Nhiều tuyến đường nội đồng được mở rộng để người dân đi lại thuận tiện. Nhà văn hóa xã được đầu tư xây dựng mới với đầy đủ trang thiết bị, đáp ứng các hoạt động chung của xã; 10/10 ấp có nhà sinh hoạt cộng đồng đạt chuẩn… Có thể khẳng định Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM ở Phú Tâm đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận, góp phần cho địa phương ngày càng "thay da đổi thịt". Thời gian tới, xã tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí, hướng đến mục tiêu xã NTM nâng cao, tập trung xây dựng nhiều mô hình kinh tế hiệu quả nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân".

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: