• Xây dựng nông thôn mới

Người có uy tín đóng góp tích cực trong xây dựng nông thôn mới

02/12/2021 04:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/12/2021 | 04:11

STO - Năm 2018, xã Viên Bình, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Kết quả đó, cũng có phần đóng góp tích cực của người có uy tín trong việc tuyên truyền và vận động nhân dân chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng NTM.

Đường nông thôn vào ấp Trà Ông, xã Viên Bình, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) hoàn thành khang trang nhờ sự đóng góp của người có uy tín. Ảnh: ĐA LIN

Điển hình như Đại đức Sơn Phia Rum - Trụ trì chùa Phđau Pên, xã Viên Bình, Trần Đề luôn tích cực vận động bà con phật tử chung tay với chính quyền xây dựng NTM. Chùa đã hiến hơn 6 công đất để Nhà nước xây dựng trường mẫu giáo và điểm lẻ Trường Tiểu học Viên Bình 2, để con em dân tộc Khmer được đến trường. Bên cạnh đó, chùa còn vận động phật tử trồng hoa, cây xanh, xây hàng rào, tăng gia sản xuất, tham gia vào tổ hợp tác để thuận lợi trong phát triển sản xuất. Ngoài ra, đại đức còn tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đến với đồng bào Khmer bằng 2 thứ tiếng Việt - Khmer; vận động các nhà hảo tâm đóng góp hơn 2 tấn gạo giúp đỡ người nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Những việc làm của đại đức luôn được Ban quản trị chùa, bà con phật tử đồng tình ủng hộ, góp phần rất lớn trong việc chăm lo phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Thạch Sỏi cũng là tấm gương người có uy tín được bà con Khmer ở ấp Trà Ông, xã Viên Bình kính nể vì tích cực lao động sản xuất để đưa gia đình thoát nghèo, làm giàu và nuôi 2 người con làm bác sĩ. Ông Sỏi nói: “Trước đây, tôi từng tham gia công tác ở xã nên về hưu vẫn phải làm tròn trách nhiệm của người đảng viên và khi bà con tin tưởng bầu làm người có uy tín, tôi luôn tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đến với bà con Khmer. Trong vận động bà con tham gia xây dựng NTM, tôi phân tích rõ ràng những lợi ích là phục vụ nhân dân, sự phát triển vùng quê. Còn tiền, vật tư do bà con đóng góp xây dựng công trình nông thôn, tôi công khai, minh bạch, rõ ràng nên bà con ủng hộ nhiệt tình. Bây giờ, đường vào ấp Trà Ông được xã chọn làm tuyến đường kiểu mẫu vì đường phẳng phiu, bà con trồng hoa, xây hàng rào tạo nét đẹp cho đường quê”.

Theo ông Sơn Huôl - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Viên Bình, người có uy tín trong đồng bào Khmer của xã luôn là cầu nối giữa tiếng nói của nhân dân với chính quyền. Nhờ sự đóng góp của người có uy tín trong việc tuyên truyền đã góp phần giúp bà con Khmer hiểu về mục đích, ý nghĩa của xây dựng NTM. Từ đó, bà con chủ động đóng góp tiền, ngày công, vật tư, hiến đất xây dựng đường, cầu giao thông nông thôn; hiến đất xây dựng trường học… để xã hoàn thành tiêu chí về xây dựng NTM theo đúng kế hoạch.

ĐA LIN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: