• Xây dựng nông thôn mới

Quán triệt nội dung trọng tâm Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2021 - 2025

17/11/2022 13:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/11/2022 | 13:20
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 17/11, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam chủ trì Hội nghị trực tiếp và trực tuyến toàn quốc về quán triệt một số nội dung trọng tâm và các chương trình chuyên đề thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2021 - 2025. Dự tại điểm cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng có đồng chí Lê Văn Đáng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương thì nguyên tắc phân bổ vốn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2021 - 2025 dựa trên nguồn vốn ngân sách Trung ương phân bổ cho bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh cùng với nguồn vốn ngân sách địa phương thực hiện đã được cấp thẩm quyền phê duyệt; ưu tiên cho các xã, các huyện chưa đạt chuẩn nông thôn mới, nhất là các xã an toàn khu, xã đạt dưới 15 tiêu chí; hỗ trợ các xã đạt chuẩn nông thôn mới, tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới đã đạt chuẩn nhưng mức đạt chuẩn của một số chỉ tiêu còn chưa cao, để nâng cao chất lượng các tiêu chí và bảo đảm bền vững...

Đồng chí Lê Văn Đáng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng thông tin các nội dung thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: THÚY LIỄU

Bên cạnh đó, các tỉnh chủ động cân đối nguồn vốn ngân sách địa phương và huy động các nguồn lực hợp pháp để thực hiện mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu; bố trí vốn ngân sách trung ương để thực hiện các chương trình chuyên đề được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo đó, tổng vốn ngân sách trung ương bố trí thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2021 - 2025 đã được phê duyệt là 39.632 tỷ đồng.

Đồng chí Trần Thanh Nam cho rằng, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đóng vai trò rất quan trọng trong phát triển toàn diện mọi mặt kinh tế - xã hội. Qua đó, để triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2021 - 2025 hiệu quả, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai một số chuyên đề góp phần thực hiện chương trình, các địa phương cần quan tâm thực hiện tốt, như: Chương trình mỗi xã một sản phẩm; Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới; Chương trình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới thông minh… và trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc thì phản ánh về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: