• Xây dựng nông thôn mới

Quyết tâm phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao

10/05/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 10/05/2021 | 06:00

STO - Xã Tham Đôn (Mỹ Xuyên) đang nỗ lực thực hiện các tiêu chí nông thôn mới (NTM) nâng cao, nhằm tiếp tục tạo diện mạo mới trên quê hương NTM, nhất là không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Được chọn xây dựng xã NTM nâng cao vừa là động lực, nhưng cũng là thách thức lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tham Đôn. Từ đó, Ban Chấp hành Đảng bộ xã ban hành Nghị quyết chuyên đề về xây dựng xã NTM nâng cao, thành lập Ban Chỉ đạo, phân công từng cán bộ phụ trách và hướng dẫn các ấp tổ chức thực hiện. Căn cứ vào điều kiện thực tế, xã xây dựng kế hoạch cụ thể từng tháng, quý và năm để triển khai thực hiện. Từng đoàn thể trong xã đều phát động các phong trào thi đua để thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao.

Hệ thống giao thông nông thôn hoàn chỉnh là một trong những tiêu chí quan trọng của xã NTM. Ảnh: CHANH THA

Khi bước vào xây dựng NTM nâng cao, xã Tham Đôn gặp không ít khó khăn. Đó là số đoạn đường giao thông chưa đảm bảo tiêu chí NTM nâng cao, cần nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng. Do đó, Đảng bộ xã đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, vừa tranh thủ sự hỗ trợ của cấp trên, vừa tranh thủ vận động các tổ chức, nhà hảo tâm… góp sức để xây dựng các tuyến đường, cây cầu khang trang, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân, góp phần tạo động lực để kinh tế địa phương phát triển. Ông Thạch Công ấp Phnor Combôth chia sẻ: “Đến nay, người dân chúng tôi rất phấn khởi vì hệ thống cầu, đường giao thông trên địa bàn xã bây giờ được xây dựng kiên cố, giúp cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận lợi cả trong 2 mùa mưa nắng. Người dân tùy vào điều kiện của mình mà tự nguyện đóng góp sức người, sức của cùng chính quyền thực hiện cơ sở hạ tầng nông thôn”.

Xác định phát triển kinh tế là đòn bẩy để xây dựng các tiêu chí còn lại, nên các mô hình sản xuất được xã triển khai hiệu quả, nhất là lĩnh vực nông nghiệp có sự liên kết giữa “4 nhà”. Nông dân áp dụng các tiến bộ khoa học – kỹ thuật vào sản xuất giúp giảm chi phí sản xuất, tăng hiệu quả kinh tế. Các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn cũng phát huy tốt vai trò hình thành các mô hình liên kết sản xuất, tổ chức các khâu dịch vụ đáp ứng nhu cầu của nhân dân… giúp nâng thu nhập cho người dân. Kết quả đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 55 triệu đồng/năm, đời sống của nhân dân được cải thiện rõ rệt; cuối năm 2020 hộ nghèo giảm còn dưới 2%.

Đến xã Tham Đôn những ngày này, chúng tôi dễ dàng cảm nhận được diện mạo mới của vùng nông thôn. Những ngôi nhà khang trang, hệ thống cây xanh, hoa ven đường đua nhau khoe sắc, đường làng ngõ xóm được đầu tư xây dựng đạt chuẩn, sạch đẹp. Cơ sở vật chất văn hóa, thể thao của xã được đầu tư. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tham Đôn Tăng Trung Bảo cho biết: “Để thực hiện có hiệu quả việc xây dựng xã NTM nâng cao, xã đã tranh thủ tiếp thu sự lãnh đạo, chỉ đạo từ cấp trên; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện các phần việc. Đồng thời, xã kịp thời biểu dương, nhân rộng các cách làm hay, hiệu quả để tạo sức lan tỏa trong cộng đồng”.

Sau đạt chuẩn NTM, kinh tế – xã hội của xã Tham Đôn tiếp tục chuyển biến tích cực. Đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân nâng cao hơn trước. Từ đó, người dân càng có thêm niềm tin với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Chanh Tha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: