• Văn hóa - Thể thao

Liên kết, phối hợp mang tính “liên vùng” là điều rất quan trọng

02/11/2017 16:36 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/11/2017 | 16:36

STO - Đó là nhận định của đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng tại lễ ký kết “Chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh với Trường Đại học Cần Thơ giai đoạn 2018 - 2023” và ký kết “Kế hoạch liên kết hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ Tiểu vùng Bán đảo Cà Mau” diễn ra vào chiều ngày 2-11, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh Sóc Trăng.

Đến dự lễ có các đồng chí: Trần Việt Thanh - nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ Sóc Trăng; Trường Đại học Cần Thơ; lãnh đạo UBND các tỉnh: Bạc Liêu, Cà Mau cùng các đơn vị hữu quan.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ Sóc Trăng cùng lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh: Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang ký kết kế hoạch liên kết.

Theo chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Sóc Trăng và Trường Đại học Cần Thơ, trong giai đoạn 2018 - 2023, 2 đơn vị sẽ cùng hợp tác nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Sóc Trăng. Qua đó, sẽ nâng cao trình độ về chuyên môn, kỹ thuật cho đội ngũ chuyên môn của tỉnh, trong đó ưu tiên lĩnh vực nông nghiệp theo hướng bền vững.

Với mục tiêu này, 2 bên thỏa thuận sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch cụ thể hằng năm, trung hạn và tiến hành thực hiện các nội dung, ký kết các văn bản hợp tác, hợp đồng cụ thể giữa các đơn vị của tỉnh Sóc Trăng và Trường Đại học Cần Thơ theo các chương trình, đề tài, dự án và nội dung liên kết thực hiện.

Riêng việc ký kết “Kế hoạch liên kết hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ Tiểu vùng Bán đảo Cà Mau”, đồng chí Vũ Thị Hiếu Đông - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho biết, mục đích việc ký kết nhằm đẩy mạnh liên kết hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chế biến sản phẩm chủ lực trong tiểu vùng nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; nâng cao hiệu quả sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp theo hướng toàn diện và bền vững trên cơ sở phát huy tối đa lợi thế của từng địa phương. Tạo nền tảng cho việc hình thành chuỗi liên kết phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực (lúa gạo, trái cây và thủy sản) của các địa phương trong Tiểu vùng Bán đảo Cà Mau nói riêng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Lâm Văn Mẫn nhận định: “Trong bối cảnh toàn cầu hóa và trước tình hình biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn ngày càng nhiều, việc tổ chức liên kết, phối hợp mang tính chất liên vùng là điều hết sức quan trọng. Đặc biệt là liên kết trong việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, ứng phó với biến đổi khí hậu ngày càng trở nên cấp thiết. Vì vậy, vừa qua 4 tỉnh thuộc Tiểu vùng Bán đảo Cà Mau đã xây dựng Đề án liên kết phát triển bền vững”.

Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng cho biết thêm, để góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án liên kết phát triển bền vững, tỉnh Sóc Trăng đã xác định phải ưu tiên tập trung đầu tư trước một bước cho khoa học công nghệ; phát triển khoa học và công nghệ theo hướng tiếp cận với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; đồng thời phải đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các viện, trường, giữa các tỉnh, thành trong Tiểu vùng Bán đảo Cà Mau nói riêng và cả nước nói chung về những hoạt động nghiên cứu, chuyển giao các tiến bộ khoa học công nghệ vào trong sản xuất, kinh doanh.

Với sự chứng kiến của lãnh đạo HĐND tỉnh và các đại biểu, lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng và đại diện Trường Đại học Cần Thơ tiến hành ký kết “Chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh với Trường Đại học Cần Thơ giai đoạn 2018 - 2023”. Ngoài ra, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ Sóc Trăng và lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh: Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang cũng tiến hành ký kết kế hoạch liên kết hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ Tiểu vùng Bán đảo Cà Mau.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh: “Buổi lễ ký kết, hợp tác hôm nay là một trong những nội dung quan trọng để tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh trong khu vực có thể thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong Đề án liên kết phát triển bền vững Tiểu vùng Bán đảo Cà Mau. Đây là cơ sở quan trọng để triển khai thực hiện nhiều công trình nghiên cứu lớn, có giá trị ứng dụng cao cho các tỉnh trong những năm tiếp theo”.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: