• Xây dựng Đảng

Ông Trần Hoàng Sơn - Khóm 5, Phường 2, TP. Sóc Trăng

Cần có chính sách, giải pháp đột phá trong nông nghiệp

12/10/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 12/10/2020 | 06:00

STO - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 15-10. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, là ngày hội lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Trước thềm đại hội, cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh đều có chung niềm tin và kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả, tạo đột phá cho sự phát triển của tỉnh trong nhiệm kỳ mới.

Ông Trần Hoàng Sơn - Khóm 5, Phường 2, TP. Sóc Trăng. Ảnh: T.HỮU

Tôi thấy nhiệm kỳ qua tỉnh ta đã có nhiều đổi thay, cơ sở hạ tầng nông thôn ngày càng phát triển hơn, hàng hóa nông sản của nông dân sản xuất ra dễ dàng tiêu thụ hơn trước, đời sống nông dân nâng lên đáng kể. Là một nông dân, tôi mong muốn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công và chọn ra những người có đức, có tài giữ các vị trí lãnh đạo của tỉnh, để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Trong nhiệm kỳ tới, những nông dân như tôi mong muốn, các cấp, các ngành có sự quan tâm, tạo sự đột phá trong việc chuyển giao mạnh mẽ khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp. Qua đó, người dân khi thu hoạch, bảo quản sản phẩm được lâu dài, chất lượng sẽ tăng lên. Hiện nay, các mặt hàng vật tư thiết yếu phục vụ cho sản xuất nông nghiệp liên tục tăng giá, lợi nhuận của người nông dân đương nhiên sẽ giảm đi, thậm chí không lãi, từ đó không có vốn để tái đầu từ cho sản xuất, đề nghị Nhà nước nên có giải pháp kiềm chế việc tăng giá. Mặt khác, người dân cũng mong muốn các ngành, các cấp chính quyền xây dựng được thị trường tiêu thụ nông sản, hỗ trợ xuất khẩu sang các thị trường khó tính, như: châu Âu, Mỹ, Nhật, Úc… Khi mặt hàng nông sản của người dân làm ra, xuất khẩu được thì lợi nhuận tăng lên, đời sống người dân sẽ phát triển nhanh hơn. Vì vậy, bản thân tôi kỳ vọng tại đại hội, các đại biểu sẽ thảo luận để đưa ra các giải pháp phát triển nông nghiệp một cách sâu sát và phù hợp nhất.

T.Hữu

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: