• Xây dựng Đảng

Chỉnh trang đô thị chào mừng đại hội Đảng

12/10/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 12/10/2020 | 06:00

STO - Đại hội Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sắp diễn ra. Nhân dịp này, UBND TP. Sóc Trăng đã chỉ đạo đơn vị chức năng khẩn trương hoàn thành công tác chỉnh trang đô thị, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi đối với cán bộ, đảng viên và người dân trước sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ.

Vòng xuyến được trang trí để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Ảnh: HẢI HÀ

Chỉ còn vài ngày nữa là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng bộ tỉnh sẽ diễn ra. Những ngày này, TP. Sóc Trăng như khoác lên mình chiếc áo mới với các panô chào mừng, cờ hoa rực rỡ trên khắp các tuyến đường. Cây xanh, cây cảnh, các vòng xuyến trên địa bàn thành phố cũng được trang trí, chăm sóc, cắt tỉa… để chào mừng đại hội. Đây là một trong các hoạt động mà UBND TP. Sóc Trăng triển khai thực hiện nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo kế hoạch chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường của UBND TP. Sóc Trăng, để ổn định trật tự đô thị, an toàn giao thông các tuyến đường trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng Nguyễn Văn Quận đề nghị Phòng Quản lý đô thị phối hợp với các đơn vị liên quan sắp xếp ổn định trật tự đô thị trên địa bàn TP. Sóc Trăng, đảm bảo trật tự và mỹ quan đô thị, có biện pháp xử lý không để các hộ mua bán nhỏ lẻ kinh doanh mua bán, đậu xe lấn chiếm lòng, lề đường.

Đối với một số dự án lớn đang triển khai trên địa bàn thành phố, như: Dự án Thoát nước giai đoạn 2, Dự án Nâng cấp đô thị, UBND TP. Sóc Trăng yêu cầu Phòng Quản lý đô thị tham mưu UBND thành phố để đề nghị các đơn vị thi công phải có kế hoạch và cam kết về tiến độ hoàn thành các công trình, sớm hoàn trả mặt bằng; đồng thời xây dựng kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các tuyến đường đang thi công.

Các nhánh cây um tùm được công nhân cắt tỉa để tạo vẻ mỹ quan đô thị. Ảnh: HẢI HÀ

Các vấn đề về điện chiếu sáng công cộng, thoát nước, công viên cây xanh cũng được UBND thành phố chú trọng thực hiện. Đối với các hạng mục này, UBND TP. Sóc Trăng đề nghị Phòng Quản lý đô thị phối hợp Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng thực hiện công tác tổng vệ sinh, quét, thu gom và vận chuyển rác về Nhà máy xử lý chất thải rắn tại các tuyến đường, hẻm, khu vực các cơ quan hành chính, khu vực công cộng… đảm bảo môi trường xanh, sạch. Tăng cường thực hiện nạo vét bùn các tuyến đường có nguy cơ ngập úng, khai thông các miệng hố ga; đồng thời tăng cường kiểm tra, cắt tỉa cây xanh các dải phân cách, các tuyến đường chính, làm cỏ dại; duy tu sửa chữa các đèn trang trí, đèn chiếu sáng...

Một trong những hoạt động quan trọng khác cũng được chú trọng đó chính là việc tổ chức sắp xếp trật tự mua bán ở các chợ phường và chợ trung tâm thành phố. Vấn đề này cũng được Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng yêu cầu Ban Quản lý chợ cùng UBND 10 phường phối hợp cùng Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng giải quyết tốt việc thu gom, vận chuyển rác để bảo đảm vệ sinh môi trường, tạo vẻ mỹ quan, văn minh, lịch sự nơi mua bán trước, trong và sau đại hội.

Song song với việc thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, thời gian qua, trên địa bàn TP. Sóc Trăng đã khởi công, khánh thành một số công trình lớn, như: khánh thành và đưa vào sử dụng Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi; khởi công Dự án cầu Mạc Đĩnh Chi; khánh thành Tượng đài Giáo sư - Bác sĩ Nông học Lương Định Của. Các công trình này vừa mang ý nghĩa lập thành tích chào mừng đại hội Đảng vừa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân.

Là trung tâm chính trị, kinh tế của tỉnh, TP. Sóc Trăng đang thể hiện một đô thị văn minh, chào đón sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm và kỳ vọng của người dân vào một nhiệm kỳ mới để tiếp tục đưa tỉnh phát triển nhanh, bền vững, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện, nâng cao.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: