• Xây dựng Đảng

Đồng chí Trịnh Thị Bảo Khuyên - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh

Nhiệm kỳ tới, tiếp tục quan tâm chăm lo tốt cho đoàn viên, công nhân lao động về mọi mặt

16/07/2020 16:36 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/07/2020 | 16:36

STO - “Qua nghiên cứu Dự thảo Báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tôi đồng tình cao với nội dung dự thảo. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự phối hợp trong thực hiện quy chế hoạt động giữa công đoàn với UBND cùng cấp; hoạt động công đoàn trong tỉnh ngày càng đáp ứng yêu cầu của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động” - đó là nhận định của đồng chí Trịnh Thị Bảo Khuyên - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh khi đóng góp ý kiến cho dự thảo.

Quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân, lao động. Ảnh: H.LAN

Đồng chí Trịnh Thị Bảo Khuyên cũng cho rằng, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015 - 2020, cụ thể là thông qua các nghị quyết, chương trình của Tỉnh ủy, nhiều chủ trương đã được cụ thể hóa và đi vào đời sống đoàn viên, công nhân, lao động, nhất là công tác chỉ đạo về xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Từ đó nhận thức của các cấp, các ngành về xây dựng quan hệ lao động tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; người sử dụng lao động ngày càng quan tâm hơn đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến người lao động; điều kiện làm việc và thu nhập của đoàn viên, công nhân, lao động được cải thiện. Đặc biệt là việc tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai xây dựng thiết chế công đoàn tại khu công nghiệp để xây dựng nhà ở cho công nhân, nơi sinh hoạt văn hóa thể thao cho người lao động... đáp ứng nhu cầu thiết yếu của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Tỉnh đã quan tâm hỗ trợ gói tín dụng ưu đãi cho công nhân lao động khu vực ngoài nhà nước để phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, góp phần hạn chế việc vay từ các tổ chức tín dụng bên ngoài với lãi suất cao, dễ vướng vào đường dây “tín dụng đen”.

Qua nghiên cứu Dự thảo Báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, đồng chí Trịnh Thị Bảo Khuyên đề nghị trong định hướng của nhiệm kỳ tới, Đảng bộ tỉnh cần quan tâm đầu tư nhà trẻ, mẫu giáo tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đáp ứng nhu cầu gửi trẻ ngày càng cao của công nhân, lao động, để công nhân, lao động an tâm lao động, sản xuất. Tiếp tục quan tâm phối hợp cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đẩy nhanh tiến độ xây dựng thiết chế công đoàn tại khu công nghiệp. Tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực lao động, việc làm; có biện pháp nghiêm khắc đối với các doanh nghiệp không thực hiện đúng các quy định của pháp luật trên lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động… góp phần để công nhân, lao động yên tâm lao động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

H.LAN

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: