• EVN SPC - PC SOC TRANG

Cho ý kiến về vị trí Trạm biến áp 220kV Vĩnh Châu và hướng tuyến đường dây đấu nối

30/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 30/10/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 29-10, tại Sở Công thương, đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng lãnh đạo UBND huyện Trần Đề và TX. Vĩnh Châu có cuộc họp nghe Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 5 trình bày ý kiến về vị trí Trạm biến áp 220kV Vĩnh Châu và hướng tuyến đường dây đấu nối.

Theo lãnh đạo Sở Công thương, thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan xem xét có ý kiến đề xuất đến UBND tỉnh giải quyết đề nghị của Ban Quản lý Dự án Các công trình Điện miền Nam về việc thống nhất thỏa thuận vị trí Trạm biến áp 220kV Vĩnh Châu và hướng tuyến đường dây đấu nối nên Sở Công thương chủ trì cuộc họp này. Qua đi khảo sát thực tế vị trí dự kiến đặt trạm thì đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 5 đề xuất 3 phương án vị trí trạm, trong đó có bảng so sánh giữa các phương án đề xuất, gồm: Phương án 1, có vị trí tại Phường 2 (TX. Vĩnh Châu); phương án 2, có vị trí tại Phường 1 (TX. Vĩnh Châu) và phương án 3, có vị trí tại xã Hòa Đông (TX. Vĩnh Châu).

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Quang Bình

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ngành cùng các địa phương có liên quan đề nghị tư vấn xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng chọn phương án nào có vị trí đấu nối hợp lý, thuận lợi cho công tác giải phóng mặt bằng; không ảnh hưởng đến đất quốc phòng… để đặt trạm biến áp và hướng tuyến đường dây đấu nối.

Dự án “Trạm biến áp 220kV Vĩnh Châu và đường dây đấu nối” là công trình quan trọng giúp ổn định lưới điện của tỉnh và giải phóng công suất của các nhà máy điện gió, điện mặt trời trong khu vực. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TX. Vĩnh Châu nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung.

Để có cơ sở thực hiện các bước tiếp theo của dự án, đơn vị tư vấn thiết kế kiến nghị UBND tỉnh và các cơ quan chức năng sớm xem xét và thỏa thuận vị trí xây dựng Trạm biến áp 220kV Vĩnh Châu và đường dây đấu nối để dự án đưa vào vận hành và khai thác đúng tiến độ đề ra.

Đồng chí Lê Thành Thanh - Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: “Qua trao đổi với lãnh đạo đơn vị thì thống nhất chọn phương án 1 để thực hiện dự án. Qua đó, đơn vị tư vấn nên xem xét lại hướng tuyến đường dây đấu nối cho phù hợp. Vấn đề quy hoạch sử dụng đất thì Sở Công thương sẽ làm việc lại với địa phương có liên quan. Nếu tư vấn thống nhất với phương án này thì sớm hoàn chỉnh hồ sơ, sau đó Sở Công thương trình đến UBND tỉnh xem xét”.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: