• Thi đua - Khen thưởng

Chàng sinh viên nghèo chiến thắng hoàn cảnh để đến trường

23/12/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/12/2017 | 06:00

STO - Đỗ Văn Hoàng Quốc Giàu (sinh năm 1994) - sinh viên lớp dược sĩ 12B, Trường Trung cấp Y tế Sóc Trăng là một tấm gương sinh viên với tinh thần vượt khó, có nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện.

Ấn tượng đầu tiên về em là một người hoạt bát, giao tiếp tốt. Qua tiếp xúc được biết, Giàu là con thứ ba trong một gia đình có 3 anh em, thuộc diện hộ cận nghèo ở xã Thới An Hội (Kế Sách). Những năm học phổ thông thay vì những ngày được vui chơi, học tập và tận hưởng trọn vẹn niềm vui của tuổi học trò, em lại chăm chỉ, đỡ đần công việc giúp cha mẹ. Một buổi đến trường, một buổi em ra đồng phụ cha mẹ cắt lúa mướn, có khi chăm sóc đàn heo, bầy gà. Vất vả là thế nhưng không bao giờ Giàu từ bỏ ước mơ được cắp sách đến trường.

Năm 2012, em tốt nghiệp trung học phổ thông nhưng mãi đến năm 2016 em mới nộp hồ sơ vào học tại Trường Trung cấp Y tế Sóc Trăng. Nói về hoàn cảnh gia đình lúc bấy giờ, em Giàu chia sẻ: “Lúc đó tốt nghiệp trung học phổ thông xong em cũng dự định thi vào đại học, nhưng thấy gia đình khó khăn quá, lấy đâu ra tiền đi học, vì vậy em mới theo anh Hai đi lên Bình Dương làm vài năm kiếm được số tiền mới về đi học lại”.

Em Đỗ Văn Hoàng Quốc Giàu, sinh viên Trường Trung cấp Y tế Sóc Trăng luôn dành thời gian rảnh rỗi để đọc sách, mở rộng thêm kiến thức.

Không giống bạn bè cùng trang lứa, em phải tự lực vươn lên trong cuộc sống, tuy vậy em chưa bao giờ có những suy nghĩ tiêu cực. Trải qua những khó khăn giúp em rèn ý chí mạnh mẽ hơn, đặc biệt việc học đối với em giống như niềm say mê, học không bao giờ là đủ. Trong khoảng thời gian đi học để có tiền trang trải cho cuộc sống và việc học tập, em còn tranh thủ đi làm thêm, với công việc là phụ quán cà phê, quán ăn. Tuy số tiền kiếm được không nhiều nhưng cũng phần nào giúp em có thêm khoản kinh phí để mua sách vở phục vụ cho việc học. Không chỉ vượt khó, học giỏi, em còn là một lớp trưởng năng nổ, gương mẫu trong các hoạt động, phong trào của trường cũng như của lớp, em còn thường xuyên tham gia vào hoạt động của các đoàn khám, chữa bệnh từ thiện. 

Được biết, mỗi học kỳ, em đều được nhận học bổng của trường vì kết quả học tập hàng năm đều đạt loại giỏi. Chia sẻ “bí quyết” giúp em học tốt, Giàu vui vẻ bộc bạch: “Cách học của em cũng đơn giản lắm, trong giờ học ở trường thì luôn luôn lắng nghe bài giảng của thầy cô giáo, cái gì không hiểu thì hỏi lại thầy cô ngay trên lớp, sau đó về nhà em sẽ tự tổng hợp kiến thức đã học, gom những ý trọng tâm ghi vào một cuốn sổ riêng, từ đó giúp em nhớ bài lâu hơn”.

Trong cuộc sống đâu đó vẫn còn những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thế nhưng các em đã vượt qua mọi khó khăn, ngày đêm miệt mài với “con chữ” để hy vọng, ước mơ về một ngày mai tươi sáng, trong đó có em Đỗ Văn Hoàng Quốc Giàu. Sự ham học cùng với những thành tích trong học tập em đã đạt được, tin rằng em sẽ thành công trong một ngày không xa.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: