• Thi đua - Khen thưởng

Ông Dương Thành Ngư

Chi hội trưởng Người cao tuổi gương mẫu

11/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/10/2018 | 06:00

STO - Những năm qua, phát huy tinh thần tuổi cao nêu gương sáng, Hội Người cao tuổi ấp Phú Trường, xã Phú Hữu (Long Phú) đã có nhiều hoạt động tích cực, luôn dẫn đầu các phong trào thi đua, hoạt động công tác hội người cao tuổi xã. Đóng góp vào thành tích chung đó có ông Dương Thành Ngư. Ông được biết đến là một người cán bộ hội trách nhiệm, nhiệt tình với công tác hội, được hội viên quý mến.

Năm 2010, khi đang giữ nhiệm vụ là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phú Hữu, ông xin về nghỉ hưu trước tuổi vì lý do sức khỏe và đến năm 2015 ông được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Người cao tuổi ấp Phú Trường. Dù ở cương vị nào, ông cũng luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với vai trò là Chi hội trưởng Người cao tuổi, ông rất chú trọng đến công tác phát triển hội viên. Ông không quản ngại khó khăn, đến từng nhà người cao tuổi để vận động họ tham gia sinh hoạt hội cũng như quan tâm đến đời sống hội viên, tạo điều kiện để hội viên phát huy vai trò của người cao tuổi. Ông đã vận động các hội viên cùng tham gia phát triển kinh tế gia đình, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe và định kỳ tổ chức mừng thọ, tặng quà nhân dịp lễ, tết, thăm viếng hội viên lúc ốm đau.

Bên cạnh đó, ông còn vận động hội viên tích cực tham gia các hoạt động và nêu gương trong thực hiện các phong trào chung của địa phương, tham gia cùng các ngành, đoàn thể trồng cây xanh, dọp dẹp vệ sinh các tuyến đường, thực hiện các phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới… và có nhiều hội viên cũng hăng hái tham gia. Ông Ngư chia sẻ: “Làm công tác người cao tuổi chủ yếu là mình phải nhiệt tình trong công việc, tích cực tuyên truyền, vận động hội viên đoàn kết và giải quyết đầy đủ chế độ, chính sách theo quy định cho người cao tuổi. Nhờ vậy, đa số ý kiến của tôi đưa ra đều nhận được sự đồng tình, nhất trí cao của hội viên”.

Được biết, khi nhận nhiệm vụ Chi hội trưởng, lúc đó chi hội chỉ có 92 hội viên nhưng chỉ trong 3 tháng, ông đã củng cố và phát triển được trên 180 hội viên, nâng tổng số hội viên người cao tuổi của ấp hiện nay là 201 người, chiếm tỷ lệ 95% trên tổng số người cao tuổi của ấp. Đồng thời, với vai trò là Phó Ban nhân dân ấp, ông còn chủ động phối hợp với các đoàn thể phát huy sức mạnh tổng hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, qua đó đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động tại địa bàn dân cư.

Ông Huỳnh Văn Thiện - Phó Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Long Phú cho biết: “Ông Ngư là người chi hội trưởng rất nhiệt tình, hăng hái với công tác hội, đặc biệt là trong vận động người cao tuổi tham gia vào tổ chức hội và cấp thẻ hội viên được ông Ngư làm rất tốt. Bên cạnh đó, còn thực hiện tốt việc tạo nguồn quỹ để đảm bảo chăm lo người cao tuổi của địa phương”.

Không chỉ năng động trong công tác hội, ông còn là một chi hội trưởng tích cực trong phát triển kinh tế. Quan điểm của ông là phát triển mô hình kinh tế sao cho phù hợp với độ tuổi và sức khỏe của bản thân. Hiện các con ông đã có gia đình riêng và có việc làm ổn định, trong nhà chỉ có hai vợ chồng nhưng ông vẫn siêng năng làm ruộng, làm vườn và chăn nuôi gà, vịt để kiếm thêm thu nhập. Trong cuộc sống hàng ngày, ông luôn thể hiện nếp sống mẫu mực, khuyên dạy con cháu phải biết giữ gìn nếp nhà, quan tâm giúp đỡ người xung quanh và làm việc có ích cho xã hội.

Với những việc làm thiết thực của ông trong thời gian qua đã góp phần xây dựng tổ chức hội người cao tuổi của địa phương ngày càng phát triển, đúng với phương châm “tuổi cao, chí càng cao”. Ghi nhận những việc làm đó, nhiều năm liền, ông được UBND huyện, Hội Người cao tuổi huyện biểu dương, khen thưởng.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: