• Thi đua - Khen thưởng

Chung một tấm lòng

14/02/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 14/02/2021 | 06:00

STO - Những bông hoa thi nhau đua nở, phố phường nhộn nhịp người qua lại, ẩn hiện trên nét mặt mọi người là niềm vui đón chào năm mới đến. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, vẫn còn chật vật để lo cho cái tết được “tròn trịa”. Thấu hiểu được nỗi niềm của những hoàn cảnh kém may mắn, Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng đã khởi động nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, với mục tiêu chung một tấm lòng mang xuân đến với những đối tượng còn nhiều khó khăn.

Có cơ hội đi nhiều, biết nhiều hoàn cảnh còn vất vả, lo toan mỗi dịp tết đến xuân về nên Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng Nguyễn Ngọc Nghiệp đã nảy ra ý tưởng kinh doanh, tất cả lợi nhuận sẽ góp vào quỹ an sinh xã hội. Vào những ngày cận tết, khi mọi người tất bật dọn dẹp nhà cửa, mua sắm thì anh cùng Ban Chấp hành Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng tổ chức hoạt động bán nhớt xe máy và bán hoa dịp tết. Anh Nghiệp thông tin: “Đoàn trường phối hợp với Công ty TNHH MTV Xăng dầu Tây Nam bộ Chi nhánh Xăng dầu Sóc Trăng tổ chức hoạt động bán nhớt xe máy, chia làm 4 đợt bán trong năm 2021. Mong muốn của chúng tôi sẽ bán 4.000 chai nhớt để được kinh phí xây nhà đại đoàn kết cho đoàn viên và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. Trong tháng 1 thì chúng tôi đã bán đợt 1, ngày đầu tiên cũng bán gần 100 chai. Còn hoạt động bán hoa dịp tết, chúng tôi lấy về 1.000 chậu hoa cúc, vạn thọ để bày bán trong khuôn viên trường. Sau khi kết thúc, tính toán chi phí cũng lời được tầm 10 triệu đồng”.

Hoạt động bán nhớt gây quỹ an sinh xã hội thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Ảnh: THẾ BẰNG

Từ ý tưởng đến việc thực hiện kinh doanh, đoàn trường cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự đồng lòng và quyết tâm cao, các hoạt động cũng đã gặt hái được những thành công như mong đợi. Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng Lê Văn Hiểu chia sẻ: “Như việc bán hoa trong trường, do lần đầu tiên kinh doanh nên không có kinh nghiệm lấy hàng, mua hàng giá cao hơn thị trường, điểm bán lại trong khuôn viên trường nên khách qua đường ít biết đến mà tìm mua. Dự kiến năm sau, chúng tôi sẽ tự trồng hoa trong khuôn viên trường để bán, như vậy sẽ tiết kiệm nhiều chi phí. Tuy nhiên, hoạt động này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đoàn viên, thanh niên. Chỉ cần có hai bạn trực để bán hoa nhưng mỗi ngày có hàng chục bạn đến tiếp tưới nước, cắt tỉa, vận chuyển hoa đến tận nhà khách hàng... Hoạt động bán nhớt cũng vậy, các em rất thích, nhiều em mua nhớt ủng hộ, rồi chụp hình đăng lên các trang mạng xã hội để quảng bá hoạt động cho nhiều người biết”.

Tuy nhà ở TX. Ngã Năm nhưng em Trần Thị Ngọc Linh, sinh viên lớp sư phạm mầm non chưa vội về nhà đón tết cùng gia đình mà ở lại trường để tham gia hoạt động bán hoa ngày tết. Linh vui vẻ chia sẻ: “Em thấy hoạt động này rất bổ ích. Em đến tiếp vận chuyển hoa, tưới hoa, cắt tỉa, gói để giao cho khách, thấy cực nhưng vui lắm vì mỗi một chậu hoa bán đi lại có thêm ít tiền để giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn có một mùa xuân ấm áp”.

Cũng như Linh, em Hồ Trần Thạch Thảo, sinh viên tin học ứng dụng, từ ngày 6 – 8-2, em cũng chăm đến đây tiếp các bạn bán hoa. Thảo cho biết: “Em đã tham gia nhiều hoạt động do đoàn trường phát động như xuân tình nguyện, mùa hè xanh, trồng cây… Và hoạt động này em cũng rất hào hứng tham gia. Có những bạn tích cực đăng ký bán buổi tối, chở hoa đi giao cho khách mà không ngại đường sá xa xôi. Tụi em cũng chăm đăng hoạt động lên trang facebook, zalo để nhiều người biết đến ủng hộ”.

Theo anh Nghiệp, từ hai hoạt động trên, đoàn trường đã sử dụng một phần lợi nhuận để tặng 10 phần quà tết (400.000 đồng/phần) và 28 vé xe buýt cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, trích 2 triệu đồng để góp vào chương trình “Xuân ấm áp – Tết nghĩa tình” tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, gửi lì xì tết cho 100 người ở trung tâm. Đoàn trường còn dành một phần kinh phí để tặng 90 phần quà cho công nhân quét rác, thu gom rác, hoạt động này sẽ được thực hiện vào ngày 30 tháng chạp (âm lịch). Thông qua đó, nhằm động viên tinh thần của những người công nhân lao động, không có thời gian đón giao thừa cùng với gia đình mà phải vất vả trên từng góc phố, con đường để dọn dẹp, vệ sinh cho đường phố xanh - sạch - đẹp đón xuân.

Những hoạt động vào những ngày cuối năm của Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng đã mang đến mùa xuân nho nhỏ cho những gia đình đời sống còn nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, còn thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và giáo dục các em biết quan tâm, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, để người người cùng phấn khởi chào đón mùa xuân về khắp mọi nơi.

THẾ BẰNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: