• Thi đua - Khen thưởng

Cô giáo mầm non 22 năm tâm huyết với nghề

12/06/2018 19:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 12/06/2018 | 19:03

STO - Vững tâm với nghề nuôi dạy trẻ, sống đúng với đạo đức nghề nghiệp là bí quyết để cô dạy tốt - người chúng tôi muốn nói đến đó là cô Thái Thị Lệ Diệp - giáo viên Trường Mầm non Họa Mi (Kế Sách).

Trò chuyện cùng cô Diệp, chúng tôi cảm nhận được ở cô niềm say mê công việc và tấm lòng yêu nghề, mến trẻ. Được biết, sau khi tốt nghiệp, cô được phân công nhiệm vụ tại Trường Mầm non Họa Mi từ năm 1996 cho đến nay. Với hành trang ban đầu là những kiến thức được học ở trường sư phạm đã giúp cô từng bước tiếp cận với công việc chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non và trong quá trình công tác cô luôn học hỏi những kinh nghiệm của đồng nghiệp đi trước.

Mầm non là lứa tuổi hiếu động, tinh nghịch, vì vậy để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ thì người giáo viên phải hiểu tâm ý của trẻ để đưa ra những phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động phù hợp với từng độ tuổi. Muốn làm được như thế, trước hết phải yêu trẻ và phải bền bỉ, chịu khó mới nuôi dạy được các cháu và cô giáo cũng phải gương mẫu trong cách cư xử, lời ăn tiếng nói sao cho chuẩn mực. Cô Diệp chia sẻ: “Để nuôi dạy trẻ cho tốt thì giáo viên phải biết chia sẻ, lắng nghe và quan tâm đến trẻ mỗi ngày bằng cách trò chuyện về những mong muốn của trẻ, thân thiện với trẻ và cũng phải chú ý thay đổi phương pháp dạy, đổi mới để hấp dẫn, cuốn hút trẻ tương tác”. Nhờ đó, lớp do cô phụ trách luôn duy trì sĩ số và tất cả trẻ đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy được tính năng động của trẻ. 

Cô Thái Thị Lệ Diệp - giáo viên Trường Mầm non Họa Mi (Kế Sách) tranh thủ thời gian cập nhật thêm kiến thức để bổ sung vào bài dạy cho sinh động hơn.

Với nhiệm vụ là Tổ trưởng chuyên môn Tổ lá, cô luôn nhiệt tình và đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường và công đoàn ngành tổ chức, nhất là các hội thi giáo viên dạy giỏi, làm đồ dùng dạy học. Bản thân không ngừng học tập, nghiên cứu để xây dựng kế hoạch phù hợp và dựa trên kế hoạch chung triển khai cho tổ viên cũng như nhắc nhở, động viên các giáo viên trong tổ chuyên môn thực hiện tốt kế hoạch.

Với suy nghĩ giáo viên mầm non, những người đã chọn nghề, gắn bó với trẻ thì phải nhiệt huyết với nghề và luôn trăn trở tìm tòi để mang lại những tiết dạy hay nhất, cô Diệp luôn mong muốn có những chủ đề dạy học nhiều sáng tạo. Cô đã nghiên cứu tìm nhiều giải pháp hay để ứng dụng, tiêu biểu như: sáng kiến “Một số kinh nghiệm tổ chức tốt trò chơi phân vai theo chủ đề cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi”. Bên cạnh đó, cô còn thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục, phát huy vai trò “lấy trẻ làm trung tâm” cho mọi hoạt động, qua đó phát huy tính tích cực của trẻ, hình thành ở trẻ các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp và hình thành những kỹ năng cần thiết cho trẻ.

Với những nỗ lực, phấn đấu trong 22 năm làm nghề “gõ đầu trẻ”, cô Thái Thị Lệ Diệp luôn được đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh thương mến. Nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, giáo viên mầm non dạy giỏi cấp tỉnh và với lòng yêu nghề, mến trẻ, cô đã làm tròn trách nhiệm "cô giáo như mẹ hiền".

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: