• Thi đua - Khen thưởng

Trương Thị Kim Ngân

Cô học trò nghèo hiếu học

31/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 31/05/2018 | 06:00

STO - Lần đầu tiên gặp em Trương Thị Kim Ngân (sinh năm 2000) - học sinh lớp 11C2, Trường THPT Thuận Hòa (Châu Thành), chúng tôi ấn tượng bởi nụ cười hiền hậu. Chẳng những có vẻ bề ngoài dễ mến, em còn là một tấm gương vượt khó học giỏi để bạn bè noi theo.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuộc diện hộ nghèo ở ấp Mỹ Tân, xã Thiện Mỹ (Châu Thành), Kim Ngân là con lớn trong gia đình có hai chị em gái. Cuộc sống quanh năm thiếu trước hụt sau đã khiến em sớm ý thức việc phải nỗ lực vượt khó, chiến thắng hoàn cảnh để học tập tốt và theo đuổi ước mơ của mình.

Em Trương Thị Kim Ngân - học sinh lớp 11C2, Trường THPT Thuận Hòa (Châu Thành) luôn ý thức việc tự học, tự trang bị kiến thức cho bản thân.

Nhà cách xa trường gần chục cây số nên sáng nào em đi học từ lúc tờ mờ sáng, dù nắng hay mưa, em vẫn không vắng một buổi học nào. “Cố gắng học thật tốt để sau này có được việc làm đỡ đần cho cha mẹ” - ý nghĩ đó lúc nào cũng thường trực trong tâm trí em. Cuộc sống vất vả khiến em phải tự lập từ rất sớm. Hàng ngày sau giờ học, em nhận cạo vỏ hạt điều, tiền công 10.000 đồng/kg, bình quân em cạo được khoảng 1kg/ngày. Tuy số tiền không nhiều, nhưng phần nào phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống.

Hiện mẹ em bán vé số với thu nhập không ổn định, còn cha em phải đi làm thuê tận TP. Hồ Chí Minh mà số tiền kiếm được chỉ vài triệu đồng, đủ để gửi về tiền gạo cho mấy mẹ con. Cách đây 2 năm, cha em bị tai nạn lao động nên không còn khả năng làm việc nặng, người chủ thấy hoàn cảnh khó khăn nên để cho cha em được tiếp tục làm việc để nuôi gia đình.

Nhờ cần cù, chịu khó nên các năm học từ bậc tiểu học đến nay em đều đạt học sinh giỏi. Kim Ngân tâm sự: “Nhìn cha mẹ lao động vất vả, cực khổ, em tự nhủ càng khó khăn thì bản thân càng phải cố gắng, phấn đấu thật nhiều để không phụ lòng cha mẹ. Ước mơ sau này của em là được học ngành điều dưỡng để chăm sóc sức khỏe cho mọi người, đặc biệt là những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn”.

Tấm gương về nghị lực sống, ý chí vươn lên hoàn cảnh và sự cố gắng trong học tập như em Trương Thị Kim Ngân thật đáng trân trọng. Hy vọng một ngày không xa những ước mơ, hoài bão của em sẽ sớm trở thành hiện thực.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: