• Thi đua - Khen thưởng

Cô sinh viên mồ côi nỗ lực thành gương sáng “Sinh viên 5 tốt”

05/02/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 05/02/2021 | 06:00

STO - Với những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, em Trần Thảo Trang, sinh viên năm thứ 2, Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng đã trở thành tấm gương tiêu biểu được Tỉnh đoàn tuyên dương và trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm 2021.

Nhắc đến Trần Thảo Trang (sinh năm 2001), sinh viên lớp Mầm non K25B có gương mặt dễ mến cùng nụ cười tươi lúc nào cũng thường trực trên môi, chắc hẳn sẽ khiến nhiều người khó có thể quên trong những lần gặp đầu tiên. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau vẻ mặt luôn rạng rỡ đó là ý chí vươn lên không mệt mỏi của một cô sinh viên mồ côi. Thảo Trang là con một trong gia đình, cha em mất từ khi em vừa được 3 tuổi do bệnh nan y, đến năm em 17 tuổi thì mẹ cũng qua đời do bệnh lao màng não. Vắng cả mẹ lẫn cha, em sống nhờ vào tình thương và sự cưu mang của ông bà ngoại.

Em Trần Thảo Trang. Ảnh: H.NHƯ

Năm 2019, tạm biệt ngôi Trường THPT Kế Sách, Thảo Trang đã thi đậu vào Trường Đại học Cần Thơ với ngành chọn là quản trị kinh doanh, nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn, ông bà ngoại thì đã ngoài 70 tuổi, thu nhập chủ yếu dựa vào mấy công đất vườn nên khó mà lo cho em được ăn học đến nơi đến chốn. Dù rất ham học nhưng vì thương ông bà ngoại, em đã quyết định chọn học ngành sư phạm để giảm phần nào chi phí học tập cũng như được ở gần ông bà và chăm sóc cho ông bà ngoại đã lớn tuổi.

Từ những ngày đầu bước chân vào trường, em luôn ý thức được rằng phải cố gắng học tập, tự thân rèn luyện, phấn đấu để trở thành một người có ích cho gia đình và xã hội. Dù trong điều kiện, hoàn cảnh nào, việc học tập tốt luôn là nhiệm vụ trọng tâm được Thảo Trang đặt ra, luôn nỗ lực học tập và sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp cùng tiến bộ.

Với mục tiêu rõ ràng trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường, sau gần hai năm học tập thì điểm trung bình của em đều xếp loại giỏi và điểm rèn luyện đạt xuất sắc. Trong suốt thời gian qua, em đều nằm trong tốp các sinh viên có thành tích học tập nổi bật, được nhà trường khen thưởng, nổi bật hơn cả là thành tích trong thực hiện phong trào thi đua “Sinh viên 5 tốt”. Thảo Trang chia sẻ: “Đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” là nguồn động lực thúc đẩy em trong quá trình học tập, rèn luyện cũng như hội nhập để có thể tự tin và vững bước trên con đường học tập và định hướng tương lai phía trước”.

Được biết, ngoài việc học, em còn tranh thủ thời gian đi làm thêm để trang trải cuộc sống cho mình, em tìm những công việc bán thời gian, để không ảnh hưởng đến việc học. Với Thảo Trang, thời sinh viên không chỉ học tốt để trau dồi tri thức mà em còn luôn chủ động trang bị kỹ năng mềm trước khi vào đời, lập nghiệp. Không chỉ được biết đến với thành tích học tập đáng nể, em còn khẳng định sự toàn diện của mình ở nhiều lĩnh vực, luôn trau dồi, rèn luyện phẩm chất đạo đức, luôn chấp hành tốt nội quy nhà trường, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động tình nguyện như: tham gia chiến dịch tình nguyện hè, chủ nhật xanh, làm lồng đèn trung thu, tham gia lao động cảnh quan khuôn viên trường, tham gia các chương trình văn nghệ, hội thao của trường… trong mọi hoạt động, em luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần vì tập thể để mang lại hiệu quả thiết thực nhất.

Về hội nhập, Trang luôn tham gia các buổi hội thảo về tư vấn cơ hội việc làm, các chương trình do Đoàn cấp trên và Đoàn trường tổ chức cũng như tích cực học tập thêm ngoại ngữ nhằm đáp ứng các yêu cầu của công việc trong tương lai. Nhận xét về em, thầy Nguyễn Ngọc Nghiệp - Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng cho biết: “Thảo Trang là lớp trưởng gương mẫu, rất tích cực tham gia các hoạt động đoàn - hội, góp mặt trong mọi sân chơi của đoàn viên, thanh niên, sinh viên của trường. Em còn là sinh viên luôn thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định của trường, em còn biết quan tâm, giúp đỡ mọi người xung quanh, có ý thức học hỏi tốt”.

Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, em Trần Thảo Trang đã vượt qua hoàn cảnh, không ngừng vươn lên trong học tập, trong công tác đoàn và phong trào sinh viên, là tấm gương sáng để các bạn cùng trang lứa học tập và noi theo.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: