• Thi đua - Khen thưởng

Hội Cựu chiến binh xã Tài Văn

Học tập và làm theo Bác bằng việc làm cụ thể

19/05/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/05/2020 | 06:00

STO - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tài Văn (Trần Đề) xác định đây là việc làm thường xuyên, liên tục gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của hội. Với những cách làm cụ thể, thiết thực, việc học tập và làm theo Bác đã lan tỏa đến mỗi cán bộ, hội viên trong xã.

Hội CCB xã Tài Văn hiện có 7 chi hội với 130 hội viên. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đơn vị đi vào nền nếp, mỗi cán bộ, hội viên CCB xã luôn tiên phong, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước.

Theo đồng chí Lê Minh Đức - Chủ tịch Hội CCB xã Tài Văn thì học và làm theo gương Bác phải là việc làm thường xuyên, liên tục gắn với những việc làm cụ thể, thiết thực, trong đó, việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống hội viên là một trong những nội dung quan trọng trong học tập, làm theo Bác.

Với phương châm “Học tập và làm theo lời Bác phải cụ thể, lời nói đi đôi với việc làm”, Hội CCB xã đã triển khai các biện pháp giúp đỡ hội viên vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo. Hàng năm, Hội CCB xã phối hợp với các đơn vị chuyên môn mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt, giúp hội viên CCB nâng cao kiến thức, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Nhiều hội viên CCB xã Tài Văn thoát nghèo nhờ vay vốn để đầu tư vào các mô hình kinh tế. Ảnh: HẢI HÀ

Ông Phạm Ngọc Văn, hội viên CCB ở ấp Tài Công chia sẻ: “Thời gian trước, tôi vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội 50 triệu đồng để đầu tư vào chăn nuôi heo. Nhờ áp dụng các kỹ thuật chăn nuôi mà đàn heo của gia đình tôi không bị ảnh hưởng dịch tả heo châu Phi. Đến nay, đàn heo đã có hơn 30 con, trong đó có 9 con chuẩn bị xuất chuồng”. Không chỉ vậy, ông Văn còn tăng thêm thu nhập cho gia đình khi vừa trồng màu vừa phát triển kinh tế vườn với các loại cây trồng có giá trị cao, như: bưởi, ổi và mít với tổng diện tích hơn 5.000m2. Nhờ khéo léo trong luân canh cây trồng mà gia đình ông có thu nhập thường xuyên.

Ngụ cùng ấp với ông Phạm Ngọc Văn, CCB Huỳnh Văn Tùng cũng là một trong những cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với ý chí và nghị lực của người lính Cụ Hồ, sau những ngày đầu lập nghiệp còn khó khăn, được Hội CCB xã hỗ trợ, ông Tùng đã mạnh dạn vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, với mô hình lấy ngắn nuôi dài khi kết hợp nuôi cá, trồng chuối và dừa đã giúp gia đình thoát nghèo. Ông Tùng chân tình thổ lộ: “Bản thân tôi luôn nhớ lời dạy của Bác, luôn nỗ lực vươn lên. Căn cứ vào tình hình thực tế, tôi đã lựa chọn cây, con giống để chăn nuôi và trồng trọt cho phù hợp. Ngoài ra, tôi luôn chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động con cháu trong gia đình tích cực lao động sản xuất, tu dưỡng và rèn luyện bản thân để trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Đồng chí Lê Minh Đức cho biết, thời gian qua, Hội CCB xã Tài Văn đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với số tiền 967 triệu đồng cho 42 hội viên CCB vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Trong các mô hình kinh tế của hội viên hiện nay, mô hình nuôi bò lai sind đang được nhiều CCB áp dụng. Hiện nay, Hội CCB xã còn 13 hộ hội viên nghèo, giảm 5 hộ so với năm trước. Không chỉ gương mẫu trong phát triển kinh tế, cán bộ, hội viên CCB xã còn tích cực đi đầu tham gia xây dựng nông thôn mới, nhiều hội viên CCB của xã đã trực tiếp tham gia và vận động người dân cùng đóng góp công sức, kinh phí để làm đường và xây cầu nông thôn.

Với những việc làm thiết thực, việc học tập và làm theo Bác ở Hội CCB xã Tài Văn đạt được những kết quả tích cực: 5 năm liên tục đạt danh hiệu "Trong sạch vững mạnh"; có gần 100% hội viên CCB gương mẫu; nhiều hộ hội viên khá, giàu. Đây là cơ sở vững chắc để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Hội CCB xã Tài Văn ngày càng lan tỏa sâu rộng, góp phần cùng với đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: