• Thi đua - Khen thưởng

Hội thảo mô hình chanh dây leo ngọt

19/05/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/05/2020 | 13:30

STO - Chiều ngày 18-5, tại xã Song Phụng, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Long Phú tổ chức hội thảo mô hình chanh dây leo ngọt của hội viên Nguyễn Hữu Công.

Mô hình chanh dây leo ngọt tại nhà gia đình hội viên Nguyễn Hữu Công được triển khai năm 2017 do được người bạn giới thiệu cho ông bằng hạt chanh leo. Từ các hạt chanh đó, ông Công đã ươm và gieo trồng, kết quả được 2 dây cho trái, khi trái chín dùng thử chanh có hậu ngọt, thơm nên ông đã nhân rộng diện tích trồng và đến nay, diện tích vườn chanh leo là 3.500m2. Nhờ trái có màu sắc vàng đẹp bóng sáng kèm theo vị ngọt thơm mát nên qua các cuộc hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh được người tiêu dùng chú ý lựa chọn mua dùng thử và đặt dây chanh về trồng. Tính đến thời điểm hiện tại, ông Công đã bán 5.000 nhánh chanh (100.000 đồng/nhánh), hơn 1,2 tấn trái (100.000 đồng/kg trái), lợi nhuận gần 400 triệu đồng.

Đại biểu dùng thử trái chanh dây leo ngọt. Ảnh: Thúy Liễu

Để thuận tiện cho việc chăm sóc vườn dây chanh leo ngọt, ông Công đã đầu tư hệ thống máy tưới phun tự động, góp phần để vườn chanh phát triển tốt hơn nhờ lượng nước tưới đồng đều. Đồng thời, dây canh leo ngọt cũng đã đạt giải khuyến khích tại Hội thi trái ngon, an toàn, quý, hiếm, lạ ở Suối Tiên.

Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Long Phú Thạch Thanh Tâm cho biết: “Mô hình chanh dây leo ngọt của hội viên Nguyễn Hữu Công là mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao tại hộ. Chính vì vậy, Huyện hội đang nhân rộng mô hình trong hội viên có nhu cầu trồng loại cây dây leo này vì dây chanh dễ trồng và phù hợp với vùng đất địa phương. Nếu nhân rộng mô hình này, Huyện hội sẽ hỗ trợ hội viên tìm kiếm các thị trường tiêu thụ…”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: