• Thi đua - Khen thưởng

Khen thưởng kịp thời, lan tỏa gương người tốt việc tốt

21/04/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 21/04/2018 | 06:00

STO - Thời gian qua, công tác khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích đột xuất được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Công an tỉnh đặc biệt quan tâm, đã kịp thời biểu dương những tấm gương tiêu biểu của cán bộ, chiến sĩ công an và nhân dân. Nhờ đó đã làm lan tỏa gương người tốt việc tốt, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Từ năm 2017 đến nay, đã có 33 tập thể, 560 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất vì có những thành tích tiêu biểu trên các lĩnh vực phòng, chống tội phạm. Việc khen thưởng đột xuất đã khích lệ tinh thần của cán bộ, chiến sĩ công an, cùng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Đối với quần chúng nhân dân, càng nở rộ những việc làm hay, cách làm tốt trong phòng, chống tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Việc khen thưởng đột xuất đã tạo khí thế thi đua, quyết tâm lập thành tích của các cá nhân, tập thể.

Có những vụ giết người, cướp tài sản… gây xôn xao dư luận, khiến người dân bất an khi hung thủ chưa bị sa lưới pháp luật. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, quyết tâm khám phá nhanh vụ án để kịp thời trấn an dư luận, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các địa phương đã phối hợp với các cơ quan có liên quan điều tra, phá án nhanh, đưa các đối tượng phạm tội ra “ánh sáng”.

Tiêu biểu như: phá án nhanh, bắt 4 đối tượng cướp tài sản của người đi đường tại xã Thuận Hòa (Châu Thành); phá nhanh vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở xã Trinh Phú (Kế Sách), bắt được hung thủ sau 30 giờ gây án… Hay những việc tốt, hành động đẹp của cán bộ, chiến sĩ khi tận tâm giúp người dân tìm người thân, tìm trả lại của đánh rơi cho người bị mất… Giám đốc Công an tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng kịp thời, tạo sự phấn khởi, quyết tâm lập nhiều thành tích của các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ.

Không giấu được niềm vui và xúc động khi nhận được giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ, giúp người dân tìm được thân nhân đi lạc, thiếu tá Phan Hoàng Long - Trưởng Công an phường Vĩnh Phước và trung úy Huỳnh Trường Giang - cán bộ Công an phường Vĩnh Phước (TX. Vĩnh Châu) chia sẻ, bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa, phát huy thành tích mình đạt được, tận tâm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Giám đốc Công an tỉnh cũng kịp thời tuyên dương, khen thưởng những người dân dũng cảm, không ngại khó khăn, nguy hiểm, giúp lực lượng chức năng xử lý các đối tượng có hành vi phạm tội, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Tiêu biểu như anh Danh Văn Hòa và Dương Bình ở TP. Sóc Trăng được Công an tỉnh tuyên dương, trao giấy khen đột xuất, vì đã dũng cảm bắt tội phạm.

Theo thượng tá Trần Tấn Bền - Trưởng Phòng Công tác chính trị, Ủy viên Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Công an tỉnh: Về xét khen thưởng thành tích đột xuất trong công an nhân dân luôn bám sát các tiêu chí chung và tiêu chí cụ thể thuộc từng lĩnh vực công tác theo quy định. Tiêu chí xét hình thức giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Công an tỉnh bổ sung một số nội dung phù hợp, nhằm khen thưởng và biểu dương kịp thời tập thể, cá nhân tham gia chuyên án, làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm.

Việc khen thưởng kịp thời, đúng người, đúng việc đã góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi, đoàn kết quyết tâm lập thành tích, vì nước quên thân, vì dân phục vụ trong lực lượng Công an Sóc Trăng; đồng thời làm lan tỏa, nhân rộng những tấm gương người dân dũng cảm đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: