• Thi đua - Khen thưởng

Lâm Thành Lộc - cậu học trò đam mê tin học được tuyển thẳng vào đại học

19/07/2017 08:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/07/2017 | 08:17

STO - Với những kiến thức được trang bị, bản lĩnh tự tin và niềm say mê sáng tạo, Lâm Thành Lộc (sinh năm 1999), học sinh lớp 12C1, Trường THPT Lịch Hội Thượng (Trần Đề) đã đạt giải cao trong Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia và Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh. Vì vậy, em được tuyển thẳng vào học tại Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) với ngành học chuyên về kỹ thuật phần mềm.

Đón nhận tin vui khi cậu con trai út được tuyển thẳng vào đại học, mẹ của Lộc - chị Trịnh Kim Loan chia sẻ: “Làm cha mẹ có con đạt được thành tích như vậy ai cũng mừng, từ nhỏ tới lớn Lộc luôn tự ý thức học hành chứ không cần phải nhắc nhở, thấy con đam mê sáng tạo nên tôi luôn ủng hộ”. Sinh ra trong gia đình có hai anh em trai, Lộc là con út, trước kia điều kiện kinh tế gia đình cũng không mấy khá giả, mặc dù vậy ngay từ nhỏ em rất yêu thích công nghệ, đến khi gia đình mở được tiệm internet, em có điều kiện tiếp cận máy tính và tha hồ sáng tạo.

Em Lâm Thành Lộc là tấm gương sáng trong học tập và nghiên cứu sáng tạo.

Lộc chia sẻ: “Đối với em, khi học môn tin học em thấy thoải mái và dễ hiễu, từ đó em thấy thích thú, thấy bộ môn này phù hợp với mình và em quyết định theo đuổi”. Đặc biệt, trong năm học lớp 11, em đã tạo ra sản phẩm Học Plus và phần mềm sáng tạo này em đạt giải nhất Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Sóc Trăng và dự thi cấp quốc gia em đã đạt giải nhì năm 2016, phần mềm này là công cụ hỗ trợ học tập, giúp các bạn học sinh có thể học trực tuyến. Riêng trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017, môn giáo dục công dân nằm trong tổ hợp thi khoa học - xã hội, mà hiện nay, chưa có trang web hay phần mềm luyện thi nào hỗ trợ luyện thi môn này, từ đó Lộc hình thành ý tưởng tạo ra một trang web giúp học sinh lớp 12 luyện thi môn giáo dục công dân một cách đơn giản hơn, có thể giúp ôn thi trực tuyến dễ dàng với hệ thống chấm bài tự động. Và cũng chính phần mềm “Luyện thi môn giáo dục công dân trực tuyến” này đã giúp Lộc tiếp tục đạt giải nhất tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Sóc Trăng năm 2017. 

Phần mềm sáng tạo “Luyện thi môn giáo dục công dân trực tuyến”, thay đổi phương pháp học tập, giúp học sinh làm quen với cách học và rèn luyện thi trực tuyến; rút ngắn thời gian luyện thi của học sinh bằng cách thi trực tuyến thay vì thi trên giấy so với trước đây; đồng thời còn tiết kiệm được chi phí photocopy đề thi và giảm bớt công sức của giáo viên khi luyện thi môn giáo dục công dân bằng cách tự động chấm bài thi nhanh, có độ chính xác cao thay vì chấm thủ công.

Lộc chia sẻ: “Lúc bắt tay làm sản phẩm này, em gặp khó khăn trong thiết kế giao diện sản phẩm, lúc này em còn chưa định hình được mình phải thiết kế sản phẩm có giao diện như thế nào để bắt mắt và dễ sử dụng với mọi đối tượng; ngoài ra khi chạy thử thì sản phẩm liên tục gặp lỗi, có những lỗi em phải mất cả ngày hoặc vài ngày để khắc phục. Vì bản chất của lập trình là vậy, liên tục gặp lỗi và phải khắc phục để tránh bị khai thác dữ liệu. Đối với em, mỗi lần gặp khó khăn thì em lại nhớ đến lúc bắt đầu làm sản phẩm và lý do để làm sản phẩm, từ đó tạo động lực giúp em cố gắng vượt qua”. 

Ngoài đam mê nghiên cứu, em còn là một lớp phó học tập năng động, hoạt bát, thân thiện, hòa đồng với bạn bè và em còn thường xuyên tham gia các phong trào, hoạt động ngoại khóa của trường, lớp. Cô Trần Hoài Trinh - giáo viên chủ nhiệm lớp 12C1 cho biết: “Lộc là một học sinh gương mẫu, tiêu biểu của trường, lớp. Em rất được bạn bè trong lớp quý mến, bản thân em có sự nỗ lực, cố gắng rất nhiều để đạt được nhiều thành tích cao trong học tập”.

Khi được hỏi phương châm học tập như thế nào giúp em luôn đạt học sinh giỏi 12 năm liền và đạt được nhiều giải cao trong các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, Lộc chia sẻ: “Em cũng không có bí quyết hay phương châm gì, mà em chỉ tâm đắc với câu nói “Chỉ có học mới là con đường dẫn đến thành công”, vì vậy em luôn cố gắng”. 

Lâm Thành Lộc thật sự là một gương sáng trong học tập và nghiên cứu sáng tạo, chúc em sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên con đường học vấn cũng như trên đường đời.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: