• Thi đua - Khen thưởng

Nam sinh chuyên sinh đạt giải quốc gia địa lý

26/02/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 26/02/2021 | 06:00

STO - Đó là Lâm Hoàng Tiến - học sinh lớp 12 chuyên sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, Sóc Trăng. Em vừa đạt giải 3 cấp quốc gia môn địa lý, năm học 2020 – 2021.

Vào ngày nhận kết quả, Tiến không nghĩ mình sẽ đạt kết quả tốt như vậy, vì phần lớn thời gian của Tiến tập trung ôn thi đại học. Mặc dù đề thi năm nay có tính “mở” với xã hội, giúp học sinh có thể bày tỏ nhiều quan điểm của mình hơn.

Hoàng Tiến chia sẻ, để đạt được kết quả trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, trong vòng 1 tháng, ngoài những kiến thức thầy cô giảng dạy trên lớp, em đã dành nhiều thời gian cho việc tìm kiếm tài liệu, đọc nhiều sách báo để làm phong phú kiến thức xã hội. “Nội dung trong sách chiếm 60% nội dung thi, nhưng điểm cao thể hiện ở khả năng phân tích, trình bày câu trả lời có tính liên kết với xã hội”.

12 năm em là học sinh giỏi toàn diện, là đại diện duy nhất của thành phố được trao giải học sinh 3 tốt (học tập tốt, đạo đức tốt, thể lực tốt). Tiến chọn thi vào lớp chuyên sinh, nhưng vẫn yêu thích môn địa. Để cân bằng áp lực của lớp chuyên và cường độ nặng của đội tuyển học sinh giỏi, em đã sắp xếp thời gian để không ảnh hưởng đến các môn học khác.

Là con út trong gia đình, có anh trai là nhân viên ngân hàng, bố kinh doanh, mẹ bán hàng online. Em luôn được sự động viên, khuyến khích trong học tập của người thân nhưng niềm yêu thích môn địa của em khá bất ngờ với nhiều người bởi em đang học chuyên sinh. “Môn địa là nơi tổng hợp rất nhiều các thông tin xã hội, giúp em trả lời những câu hỏi về tự nhiên, từ đó em có niềm yêu thích với môn học này” - Tiến chia sẻ.

Đầu năm học lớp 10, em đã “bất ngờ tiếp cận” với môn học khi gặp giáo viên địa lý chia sẻ ở một buổi sinh hoạt ngoại khóa do trường tổ chức. Giáo viên đã “khơi dậy” cho cậu niềm đam mê ấp ủ từ lâu. “Em là học sinh duy nhất trong hội trường gần 50 bạn đăng ký thi học sinh giỏi môn địa” - Tiến nhớ lại.

“Nhiều người nghĩ, giữa môn sinh và địa không có tính liên kết với nhau, nhưng với em thì đó là điều thú vị. Phương pháp học tập môn sinh là giải thích tự nhiên theo khoa học, cần có sự logic và mạch lạc. Từ đó làm nền tảng trong việc trình bày các nội dung của môn địa” - Tiến chia sẻ. Ngoài thời gian trên lớp, em chủ động tham gia các khóa học nâng cao, làm trợ giảng cho giáo viên bộ môn để củng cố kiến thức và rèn luyện kỹ năng thuyết trình.

Trong kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2020 - 2021, tỉnh Sóc Trăng có 54 thí sinh dự thi và có 5 thí sinh đạt giải, trong đó, có 3 giải khuyến khích môn hóa học, 1 giải khuyến khích môn sinh và 1 giải ba môn địa lý.

ĐỨC VIÊN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: