• Thi đua - Khen thưởng

Năng động để phát triển kinh tế gia đình

09/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 09/01/2020 | 06:00

STO - Trưởng thành từ môi trường quân đội, nhiều hội viên cựu chiến binh không chỉ năng nổ trong công tác hội, mà còn là điển hình trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế. Ông Lê Trung Tính, ở Phường 4 (TP. Sóc Trăng) là một tấm gương điển hình như thế.

Sau thời gian công tác trong quân đội, năm 2002, ông Lê Trung Tính được nghỉ hưu và trở về địa phương để bắt tay vào phát triển kinh tế. Những ngày đầu lập nghiệp gặp nhiều khó khăn, nhưng với phẩm chất cần cù, ông Tính không cam chịu với những trở ngại mà còn xuất sắc vượt qua. Ông Tính chân tình kể: “Nhiều năm trước, với số vốn ban đầu do gia đình tiết kiệm, tôi đầu tư một nhà máy nước đá với quy mô vừa và nhỏ. Những năm đầu làm ăn khó khăn, nhất là về vốn và kinh nghiệm trong sản xuất, chưa có thị trường tiêu thụ vì đa số các nhà máy nước đá đã có trước đây đều chiếm lĩnh thị phần rộng lớn. Tôi đã học hỏi và đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại để hạ giá thành sản phẩm nhằm đủ sức cạnh tranh với thị trường”.

Ông Lê Trung Tính được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì là gương điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất.

Với phẩm chất truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ là “khó khăn nào cũng vượt qua”, ông Tính xác định việc phát triển kinh tế gia đình cũng là một “mặt trận” xóa đói giảm nghèo bền vững nên quyết tâm vừa làm giàu chính đáng, vừa đóng góp sức mình cho địa phương và ông Lê Trung Tính dần dần phát triển nhà máy nước đá ban đầu nhỏ lẻ thành nhà máy có năng suất cao. Hàng năm, sau khi thực hiện các nghĩa vụ thuế đầy đủ, ông còn lãi hơn 1 tỉ đồng.

Hiện nay, nhà máy sản xuất nước đá của ông Tính có 16 công nhân làm việc thường xuyên, trong đó có nhiều công nhân là quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương. Không chỉ là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế, ông Tính còn nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội. Trên cương vị là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Doanh nhân Cựu Chiến binh Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Cựu Chiến binh tỉnh Sóc Trăng, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Cựu chiến binh Phường 4, ông Tính đã nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như chấp hành các quy định, tích cực với các phong trào tại địa phương. Bản thân cũng tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn và vận động người khác cùng tham gia.

Ông Tính chia sẻ: “Khi việc phát triển kinh tế của gia đình ổn định thì mình cũng có thêm điều kiện để hỗ trợ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh gia đình khó khăn hơn”.

Năng động trong phát triển kinh tế và nhiệt tình trong công tác hội, ông Lê Trung Tính đã được các cấp, các ngành khen thưởng. Gần đây nhất, ông được trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì là gương điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. Sóc Trăng.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: