• Thi đua - Khen thưởng

Nặng tình với chị em vùng đồng bào dân tộc thiểu số

29/08/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/08/2019 | 06:00

STO - Nhiệt tình, vui vẻ và thân thiện là điều mà nhiều người dễ cảm nhận khi tiếp xúc với bà Lý Thu Vân – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Hội Trung, thị trấn Lịch Hội Thượng (Trần Đề). Những ưu điểm này đã góp phần giúp bà Vân gần gũi hơn với các chị em hội viên để tuyên truyền, vận động thực hiện tốt các hoạt động của hội phụ nữ, nhất là việc cùng nhau phát triển kinh tế gia đình.

Ấp Hội Trung, thị trấn Lịch Hội Thượng (Trần Đề) là địa phương thuần nông, hội viên hội phụ nữ tại ấp chủ yếu là đồng bào Khmer, trong đó nhiều chị em phụ nữ không có tư liệu sản xuất, phải đi làm thuê hàng ngày nên việc tập hợp đầy đủ các chị em hội viên để sinh hoạt định kỳ là vấn đề khá nan giải.

Hiểu rõ được sự vất vả và những lo toan trong việc phát triển kinh tế gia đình của chị em hội viên, bà Lý Thu Vân đã ân cần tìm hiểu nhu cầu và sự khó khăn của từng chị em để có những đề xuất đến hội phụ nữ thị trấn có hướng hỗ trợ phù hợp. Đặc biệt, từ mô hình nuôi dê đem lại hiệu quả của gia đình, bà Vân đã chia sẻ và vận động các chị em hội viên khó khăn về kinh tế trong ấp để cùng áp dụng; đồng thời mạnh dạn xin ý kiến hội phụ nữ thị trấn để thành lập Tổ hợp tác Nuôi dê.

Thấy mô hình nuôi dê có hiệu quả kinh tế, bà Lý Thu Vân đã chia sẻ, giúp đỡ hội viên khó khăn. Ảnh Thiện Hải

Hiện nay, Tổ hợp tác Nuôi dê ở ấp Hội Trung có 9 thành viên. Ngoài việc sinh hoạt định kỳ các nội dung của công tác hội phụ nữ, bà Vân và các chị trong tổ hợp tác còn cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm nuôi dê. Cũng nhờ tham gia mô hình này, nhiều chị em đã tham gia sinh hoạt hội đầy đủ hơn và kinh tế gia đình của nhiều chị em đã được cải thiện, góp phần giải quyết việc làm cho những lao động nhàn rỗi.

Mặc dù đã hơn 60 tuổi và đã dành gần 14 năm cho công tác hội phụ nữ nhưng bà Vân vẫn còn lắm đam mê và nhiệt huyết đối với phong trào ở địa phương. Sau ngần ấy năm công tác, thành quả lớn nhất và cũng là động lực cao nhất của bà chính là sự tin tưởng, tín nhiệm của đông đảo hội viên phụ nữ trong ấp. Đến nay, điều bà Vân tâm đắc nhất là tổ chức hội đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho chị em, các chị em được hỗ trợ vốn, khoa học kỹ thuật để ứng dụng vào cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình.

Nhớ về thời gian đầu mới tham gia vào công tác hội phụ nữ, bà Vân kể: “Lúc đó, mấy đứa con tôi còn nhỏ nên khi tham gia công tác hội thì tôi cũng lo không có nhiều thời gian chăm lo cho con cái nhưng khi thấy chị em trong ấp còn khó khăn, suốt ngày đi làm thuê, muốn vay vốn làm ăn mà không biết làm cách nào được nên tôi muốn tham gia để hỗ trợ phần nào. Chồng tôi cũng thông cảm, ủng hộ vợ mình nên tôi cũng thuận lợi thực hiện công tác hội hơn”.

Nhận xét về bà Vân, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Lịch Hội Thượng Thạch Thị Hồng Nhung tự hào và đánh giá cao năng lực công tác của bà. Chị Nhung cho biết: “Điều ấn tượng nhất với tôi là chị Vân rất nhiệt tình, không quản ngại khó khăn đến từng nhà hội viên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, từ đó nhiều chị em khó khăn đã được hỗ trợ vốn thực hiện mô hình hiệu quả để phát triển kinh tế gia đình”.

Những đóng góp của bà Vân đã được các cấp, các ngành của huyện ghi nhận và tặng nhiều giấy khen vì có thành tích trong công tác hội phụ nữ. Bà Vân chia sẻ: “Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng đề xuất cấp trên tranh thủ các nguồn vốn để giúp chị em nhân rộng thêm mô hình chăn nuôi dê nhằm góp phần phát triển kinh tế gia đình, đưa phong trào phụ nữ của thị trấn ngày càng phát triển vững mạnh”.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: