• Thi đua - Khen thưởng

Người cán bộ 25 năm kết nối những tấm lòng nhân ái

11/04/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/04/2019 | 06:00

STO - Nhiều năm gắn bó với công tác chữ thập đỏ, ông Ngô Thời Bảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường 3 (TP. Sóc Trăng) luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, là một tấm gương sáng trong phong trào chữ thập đỏ tại địa phương.

Ông là một trong những cán bộ đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ thành phố và là người nhiệt huyết, hết lòng với công tác từ thiện nhân đạo. Từ năm 1994, ông được hội viên tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường và giữ nhiệm vụ từ đó cho đến nay.

Trong công tác từ thiện nhân đạo, ông luôn trăn trở là làm sao để giúp đỡ được nhiều mảnh đời bất hạnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vì vậy ông thường xuyên tham gia sinh hoạt với các chi hội khóm để nắm bắt tình hình, tìm hiểu những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn và xây dựng kế hoạch giúp đỡ. Đặc biệt, trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, ông đã vận động các nhà hảo tâm nhận trợ giúp thường xuyên cho 8 đối tượng là người già neo đơn và người khuyết tật trên địa bàn phường, mỗi người 10kg gạo/tháng.

Riêng trong năm 2018, hội đã phối hợp với các ngành, đoàn thể phường trao tặng trên 300 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người già neo đơn… Hội còn duy trì tốt hoạt động các mô hình như: “Tổ đoàn kết tương trợ” với 32 thành viên tham gia góp vốn xoay vòng không tính lãi, “Đội hiến máu tình nguyện” với 38 thành viên và tổ trợ vốn cho hộ cận nghèo mua bán nhỏ với 1.500.000 đồng/người/lượt.

Ông Ngô Thời Bảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường 3.

Với thời gian 25 năm gắn bó cùng hội, trên cương vị của mình, ông đã vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên trong tổ dân phố tích cực tham gia các phong trào nhân đạo do hội cấp trên phát động, quan tâm thăm hỏi hội viên và nhân dân trong phường, khóm khi ốm đau, hoạn nạn. Hiện ông đã xấp xỉ tuổi 70 nhưng vẫn rất nhiệt tình tham gia các phong trào. Không chỉ vậy, trong gia đình, ông còn là người chồng, người cha mẫu mực. Được biết ông có 3 người con rất tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo ở địa phương.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Cán bộ, hội viên chữ thập đỏ phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”, từ đó ông đã và đang tiếp tục những việc làm ý nghĩa của mình trên hành trình sẻ chia yêu thương, kết nối những tấm lòng nhân ái.

Không thể kể hết những gì ông đã đóng góp cho phong trào chữ thập đỏ ở địa phương, chỉ biết rằng nhờ có ông khích lệ, động viên và đồng hành cùng cán bộ, hội viên trong hội, từ đó cùng nhau nỗ lực, phấn đấu đưa phong trào từng bước phát triển đạt kết quả năm sau cao hơn năm trước, được các cấp lãnh đạo ghi nhận. Ông vinh dự được nhận bằng khen Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” và nhiều bằng khen, giấy khen của hội chữ thập đỏ các cấp. Tấm gương sáng về người cán bộ hội như ông Ngô Thời Bảo xứng đáng được biểu dương, trân trọng.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: