• Thi đua - Khen thưởng

Người cao tuổi “đam mê” làm từ thiện

25/04/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 25/04/2018 | 06:00

STO - Thời gian qua, ông Đặng Ngọc Chói (sinh năm 1947) ở ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình (Trần Đề) đã góp sức đưa hoạt động của Hội Chữ thập đỏ tại địa phương ngày càng khởi sắc. Bằng những nghĩa cử cao đẹp: trao tặng quà cho người nghèo, người tàn tật, người già neo đơn, trợ giúp vật chất lẫn tinh thần cho những người hoạn nạn, ốm đau, ông đã thắp lên tình thương yêu giữa con người với con người trong cuộc sống.

Được biết, trước đây, gia đình ông cũng trải qua nhiều khó khăn mới có được cuộc sống ổn định như hôm nay, nên ông rất thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ với những người kém may mắn. Là chi hội trưởng hội chữ thập đỏ, ông không ngại khó, thường xuyên đi vận động để tìm nguồn kinh phí hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng đã góp phần tạo điều kiện để họ vươn lên hòa nhập với cuộc sống.

Hễ biết nơi nào có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ là ông tất tả đến nơi để xem xét hoàn cảnh và lại đi vận động để hỗ trợ. Tuy chỉ tham gia hội chữ thập đỏ hơn 6 năm nhưng ông đã giúp đỡ rất nhiều trường hợp. Bình quân mỗi năm, ông vận động được khoảng 50 triệu đồng trợ giúp cho những hoàn cảnh khó khăn. Riêng trong tháng này, ông vừa vận động được 30 phần quà (300.000 đồng/phần) tặng cho người già neo đơn, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Những năm qua, ông còn vận động mạnh thường quân đóng góp kinh phí sửa chữa cầu, đường hư hỏng và còn xây mới được 3 cây cầu bêtông, tổng trị giá trên 250 triệu đồng.

Ông Đặng Ngọc Chói ở ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình (Trần Đề) bên chiếc cầu do ông vận động xây.

Với vai trò là chi hội trưởng người cao tuổi, ông tạo điều kiện cho hội viên người cao tuổi được đóng góp công sức cho cộng đồng, để xứng đáng làm tấm gương tuổi cao, gương sáng. Ngoài công tác chăm lo quyền lợi, chế độ cho hội viên người cao tuổi, ông còn nắm rõ tuổi của từng hội viên để kịp thời tổ chức chúc thọ, thăm hỏi lúc ốm đau, bệnh hoạn. Còn chuyện hiếu hỷ, ông luôn chu đáo, không bỏ sót một ai.

Để tạo điều kiện cho các hội viên vui sống tuổi già, ông thường xuyên tổ chức các buổi đi thư giãn, kết hợp với công tác thiện nguyện, cụ thể là ông vận động thành lập được “tổ vệ sinh môi trường” với 15 người cao tuổi tham gia thường xuyên đi quét dọn, lượm rác ở các tuyến đường trong ấp.

Chia sẻ về những việc làm của mình, ông Chói cho biết: “Thời gian qua, công tác xã hội từ thiện được sự ủng hộ của nhiều mạnh thường quân, người góp tiền, người góp công sức nên mình mới làm tốt được. Giúp đỡ được cho những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống là niềm hạnh phúc của người làm công tác xã hội và cũng xem đó là niềm vui của tuổi già”. 

Dù điều kiện kinh tế gia đình ổn định nhưng không vì thế mà khiến ông bà ngơi tay với công việc. Hiện ông vẫn dành thời gian cùng con cháu chăn nuôi, trồng trọt để vừa phát triển kinh tế gia đình vừa có thêm điều kiện làm công tác xã hội. Được biết, gia đình ông là gia đình văn hóa tiêu biểu cấp tỉnh, ông còn là một trong những điển hình về người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi ở địa phương.

Ở tuổi ngoài 70, dù không đủ sức xông pha đó đây như trước nhưng vẫn ngày ngày đeo đuổi việc hành thiện giúp đời, tấm gương như ông Đặng Ngọc Chói xứng đáng để mọi người học tập và noi theo. Với những đóng góp thiết thực trong công tác nhân đạo, từ thiện, thời gian qua ông được hội chữ thập đỏ các cấp biểu dương, khen thưởng.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: