• Thi đua - Khen thưởng

Người chi hội trưởng phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

02/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/11/2017 | 06:00

STO - Nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ ấp Phước Hòa luôn được đánh giá là một trong những chi hội mạnh trong phong trào hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Gia Hòa 1 (Mỹ Xuyên). Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Chi hội trưởng Võ Thị Đây - vừa là tấm gương sáng về sự nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội, vừa là người phụ nữ năng động trong phát triển kinh tế và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Tham gia hội phụ nữ và giữ nhiệm vụ Chi hội phó Phụ nữ ấp Phước Hòa từ năm 1990, đến năm 2007, cô Võ Thị Đây được hội viên tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng phụ nữ cho đến nay. Hơn 20 năm gắn bó với công tác hội, cô luôn suy nghĩ tìm cách giúp hội viên vươn lên trong cuộc sống và tích cực phối hợp với các đoàn thể khác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề công tác hội cho hội viên nắm.

Cô Đây chia sẻ: “Để hội viên tích cực tham gia các hoạt động, phong trào, trước hết trong các buổi sinh hoạt định kỳ của hội, phải tạo không khí vui vẻ, ấm áp cho hội viên, còn đối với các phong trào của hội để chị em được tham gia đóng góp ý kiến. Ngoài ra, mình còn phải quan tâm thăm hỏi chị em lúc ốm đau, hoạn nạn”.

Cô Võ Thị Đây - Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Phước Hòa phấn khởi vừa mới xây được ngôi nhà khang trang.

Ngoài vai trò chi hội trưởng phụ nữ, cô còn là Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ ấp Phước Hòa và là cộng tác viên dân số. Những công việc này đều giúp cô có thêm nhiều thời gian gần gũi, trò chuyện, hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của chị em. Từ đó, cô tìm ra giải pháp thực hiện hiệu quả các phong trào do hội phụ nữ cấp trên phát động, như: phong trào thi đua phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình…

Dưới sự dẫn dắt của cô Đây, phong trào phụ nữ hùn vốn xoay vòng được duy trì trong nhiều năm qua. Đến nay, tổ hùn vốn do cô quản lý có 94 thành viên, với số vốn hiện có trên 170 triệu đồng. Bình quân mỗi tháng cho 30 đến 40 chị vay (2 triệu đồng/chị/lượt). Qua đó, giúp hội viên có thêm nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình, giải quyết một phần khó khăn trong cuộc sống và góp phần nâng cao mức sống cho hội viên phụ nữ, đồng thời nâng cao vai trò của phụ nữ trong gia đình. Nhờ sự năng nổ, sâu sát, gần gũi chị em nên các phong trào hoạt động của chi hội đều được hầu hết hội viên phụ nữ nhiệt tình tham gia hưởng ứng. Từ đó, giúp chi hội luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao. 

Mặc dù bận rộn với nhiều công việc nhưng cô vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà và dành thời gian cho công việc xã hội. Được biết, trước kia hoàn cảnh kinh tế gia đình cô cũng khó khăn, vợ chồng cô phải đi làm thuê để nuôi các con ăn học. Nhờ sự chăm chỉ, chịu khó, đến nay kinh tế gia đình cô đã khá giả hơn, các con có công ăn việc làm ổn định. Điều đáng mừng là sau bao năm tích cóp, cô đã xây được căn nhà khang trang.

Với những đóng góp tích cực cho công tác hội, cô Võ Thị Đây đã được hội LHPN các cấp khen tặng, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: