• Thi đua - Khen thưởng

Người chi hội trưởng tâm huyết với công tác hội nông dân

02/03/2020 10:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: V.Đ
  • Thứ Hai, 02/03/2020 | 10:00

STO - Bằng sự năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Trần Lê Bá - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân Khóm 6, Phường 6 (TP. Sóc Trăng) phấn đấu thực hiện tốt các phong trào ở địa phương, tạo điều kiện giúp đỡ hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Anh Trần Lê Bá chia sẻ: “Tôi xuất thân từ gia đình nông dân nên bản thân thích và cảm nhận được ý nghĩa của công tác hội nông dân. 8 năm trước, tôi đã xin tham gia vào chi hội nông dân của khóm. Sau 3 năm tham gia, tôi được cấp trên tín nhiệm, hội viên tin tưởng bầu làm chi hội trưởng. Tôi thấy mình phải có trách nhiệm đưa công tác hội ngày càng vững mạnh hơn và bản thân sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu”.

Anh Trần Lê Bá - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân Khóm 6. Ảnh: V.Đ

Anh Bá đã vận động, tập hợp hội viên tham gia thực hiện tốt các phong trào của hội. Tập trung nghiên cứu, nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nghị quyết của hội, sự chỉ đạo của hội cấp trên và những vấn đề có liên quan trực tiếp đến công tác hội, nông dân để kịp thời tuyên truyền đến hội viên, nông dân. Trong các buổi sinh hoạt chi hội, anh không những thực hiện tốt vai trò đầu tàu trong tuyên truyền, vận động mà còn tạo ra bầu không khí vui tươi, phấn khởi để hội viên gắn kết, giúp đỡ lẫn nhau cả về vật chất lẫn tinh thần.

Để phong trào hội ngày càng phát triển, anh Bá tích cực vận động hội viên tham gia các hoạt động của hội, trọng tâm là thực hiện có hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Anh đề xuất cấp trên tạo điều kiện cho hội viên được tập huấn, học tập kinh nghiệm, việc ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong sản xuất để giảm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm. Năm 2019, chi hội được quan tâm giải ngân 85 triệu đồng thực hiện 6 mô hình cho 6 hộ nông dân; xây dựng, thành lập mô hình tổ hội nghề nghiệp với 20 thành viên; duy trì thực hiện có hiệu quả mô hình thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng. Đặc biệt, diện tích đất nông nghiệp trên địa bàn khóm ngày càng giảm (do chuyển đổi mục đích sử dụng), anh Bá cùng hội viên đã chuyển đổi sản xuất theo hướng “nông nghiệp đô thị”. Cụ thể, năm qua, chi hội đã có được mô hình trồng rau sử dụng hệ thống tưới phủ tự động.

Ngoài ra, với tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu chi hội nông dân khóm, anh Bá còn vận động hội viên, nông dân thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước… Ông Huỳnh Ngọc Đăng - Phó Chủ tịch Hội Nông dân Phường 6 (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Anh Bá là người có trình độ (đại học), làm việc tích cực và có tinh thần trách nhiệm cao. Tôi rất tin tưởng về anh Bá, một chi hội trưởng luôn gương mẫu đi đầu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Hội Nông dân phường đề ra”.

V.Đ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: