• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Người phụ nữ với 26 lần "sẻ giọt máu hồng"

04/10/2017 15:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 04/10/2017 | 15:00

STO - Những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, lan tỏa trong cộng đồng. Theo đó, không chỉ đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công nhân, viên chức tham gia, hoạt động ý nghĩa này mà còn được nhiều người cao tuổi nhiệt tình hưởng ứng, trong đó có cô Hoàng Thị Thu Cúc (sinh năm 1962), hiện là chuyên viên văn phòng của Hội Cựu chiến binh huyện Mỹ Xuyên.

Cô Cúc bộc bạch: “Tôi nghĩ hiến máu tình nguyện là một việc làm nhân đạo, góp phần điều trị và cấp cứu kịp thời cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang cần truyền máu, nên tôi không ngần ngại tham gia và tôi sẽ tham gia hiến máu đến khi nào không đủ sức khỏe nữa thì thôi”. Chia sẻ về kỷ niệm lần đầu tiên tham gia hiến máu năm 2001, cô cho biết chỉ là dịp tình cờ khi cô cùng người bạn đi khám bệnh ở TP. Cần Thơ, thì thấy có một trường hợp bệnh nhân đang cần truyền máu gấp, mà hoàn cảnh gia đình lại rất khó khăn, lúc đó cô suy nghĩ đơn giản là hiến máu để cứu người trong cơn nguy kịch. Từ đó về sau, cô Cúc thường xuyên cho máu, cứ một đến hai lần/năm.

Cô Hoàng Thị Thu Cúc, chuyên viên văn phòng của Hội Cựu chiến binh huyện Mỹ Xuyên đã nhiều lần hiến máu tình nguyện.

“Trong cuộc sống cho đi cũng chính là nhận lại, nếu ta biết cho đi những giá trị vật chất để giúp đỡ hoặc chia sẻ khó khăn với người khác, thì cũng chính là cách giúp ta có thể nhận lại được sự bình an và hạnh phúc” - chính từ quan niệm sống đó, cô Cúc đã tình nguyện đăng ký tham gia câu lạc bộ “Hiến máu tình nguyện” của Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Xuyên. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, cô còn là một tuyên truyền viên, vận động hội viên ở các tổ chức đoàn thể, bạn bè, người thân trong gia đình cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Mỗi khi có bệnh nhân cần máu đột xuất, lúc nào cô cũng có mặt.

Khi tuyên truyền về hiến máu, cô dùng chính trải nghiệm của mình để tuyên truyền, vận động mọi người, giải thích cặn kẽ hiến máu là được kiểm tra sức khỏe, được xét nghiệm để biết có bệnh gì hay không, đồng thời hiến máu còn giúp sàng lọc máu cũ, sản sinh máu mới, làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Cô Cúc chia sẻ: “Đến nay, tôi đã tham gia hiến máu nhân đạo được 26 lần rồi, sau khi hiến máu, sức khỏe cũng bình thường. Tôi thấy da dẻ còn đẹp hơn so với trước”. Bên cạnh đó, cô cũng tích cực tham gia vào các tổ, nhóm, câu lạc bộ từ thiện ở địa phương để đi vận động quyên góp giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đóng góp tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện cũng như các phong trào khác, cô Hoàng Thị Thu Cúc đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện. Chính những tấm lòng nhân ái như cô đã giúp cho ý nghĩa của phong trào hiến máu nhân đạo được lan tỏa mạnh mẽ, qua đó càng có nhiều người tham gia để cứu lấy những người đang bệnh tật, giúp họ được kéo dài sự sống.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: