• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Nhiệt huyết của người nữ cán bộ hội chữ thập đỏ

04/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 04/07/2018 | 06:00

STO - Bằng nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, thời gian qua, công tác tương trợ xã hội đã đem lại nhiều hiệu quả trong việc giúp đỡ người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã An Ninh (Châu Thành), bà Trương Thị Sa Ry đã cùng với Ban Chấp hành hội có nhiều đóng góp cho các hoạt động từ thiện nhân đạo ở địa phương.

Tính đến nay, bà Sa Ry đã có 13 năm gắn bó với công tác CTĐ. Bà thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình, rà soát phân loại các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có kế hoạch giúp đỡ kịp thời. Đồng thời, chủ động tìm các nguồn vận động để giúp đỡ cho nhiều người và tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nhân dân trên địa bàn tham gia hưởng ứng tốt các phong trào và các cuộc vận động do hội CTĐ cấp trên phát động, điển hình như: phong trào toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam… hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Bà Trương Thị Sa Ry - Chủ tịch Hội CTĐ xã An Ninh (đứng) luôn tâm huyết với công tác CTĐ.

Chia sẻ về những việc làm của mình, bà Sa Ry cho biết: “Từ trước tới giờ tôi rất yêu thích các hoạt động xã hội, vì vậy khi nhận nhiệm vụ ở hội CTĐ tôi luôn cố gắng hết mình để làm tốt vai trò là “cầu nối” trong mọi hoạt động CTĐ. Khi giúp đỡ được cho những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, thấy họ vui mình cũng lấy đó làm niềm vui”.

Được biết, thời gian qua, bà còn vận động thành lập được 1 câu lạc bộ nhân đạo với 13 thành viên và mỗi khi có hoàn cảnh nào khó khăn cần giúp đỡ, câu lạc bộ sẽ đi thăm, hỗ trợ số tiền 2 triệu đồng/lượt; thành lập mô hình trồng rau an toàn thu hút 18 hộ tham gia, góp phần cung ứng nguồn rau sạch sử dụng tại địa phương.

Tính đến nay, bà đã cùng với Ban Chấp hành hội vận động xây dựng được 5 cây cầu nông thôn và cấp được 20 cây nước cho bà con vùng sâu thiếu nước sạch sinh hoạt. Riêng 6 tháng đầu năm 2018, Hội CTĐ phối hợp cùng các ngành, đoàn thể xã tặng 1.638 phần quà cho hộ nghèo, người già, nạn nhân chất độc da cam, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với tổng trị giá các phần quà là 294 triệu đồng.

Với những cách làm thiết thực, hiệu quả, hoạt động của Hội CTĐ xã An Ninh thời gian qua luôn được đánh giá là một trong những đơn vị điển hình trong công tác nhân đạo từ thiện trên địa bàn huyện.

Với những cố gắng của bà, đã từng bước đưa phong trào CTĐ đi lên, góp phần vào chính sách an sinh xã hội của địa phương. Nhờ có bà khích lệ, động viên và cùng đồng hành mà nhiều năm qua, cán bộ, hội viên CTĐ cùng nỗ lực phấn đấu đưa phong trào từng bước phát triển đạt kết quả năm sau cao hơn năm trước. Bà Trương Thị Sa Ry xứng đáng là tấm gương điển hình tiêu biểu, được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp CTĐ Việt Nam” và UBND tỉnh tặng bằng khen cùng nhiều giấy khen của Tỉnh hội và Huyện hội.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: